SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

8 sai lầm gây tổn thương răng nhiều người mắc phải. Đánh răng đúng cách nên chú ý 4 điểm sau

Thứ bảy, 22/05/2021 06:40

Đánh răng là hành động diễn ra hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh sao cho đúng.

Những sai lầm thường gặp khi đánh răng

1. Sử dụng bàn chải đánh răng lông cứng

Lông bàn chải đánh răng cứng, nhìn bề ngoài có thể thấy nó cải thiện độ sạch của răng nhưng trên thực tế lại không hề sạch bên trong. Hơn nữa, sử dụng bàn chải lông cứng lâu ngày sẽ khiến răng và nướu bị mòn, có thể gây tình trạng tụt nướu. Do đó, hãy chọn bàn chải đánh răng có lông mềm nhé.

2. Kem đánh răng không có florua

Lượng florua thích hợp trong kem đánh răng có thể giúp chống lại sự bào mòn của các chất có tính axit và ngăn ngừa sâu răng một cách hiệu quả. Florua cũng có thể làm giảm mảng bám trên răng. Tuy nhiên, florua không thích hợp cho trẻ em, vì có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển bình thường của trẻ.

3. Thời gian đánh răng quá dài hoặc quá ngắn

Đánh răng trong thời gian dài sẽ làm cho lông bàn chải cọ xát vào bề mặt răng quá mức, lâu dần sẽ làm mòn men răng, khiến răng bị nhạy cảm và gây tụt nướu. Thời gian quá ngắn sẽ không có hiệu quả làm sạch. Lời khuyên là nên đánh răng mỗi lần thời gian là 3 phút.

4. Đánh răng không thường xuyên

Không đánh răng trước khi đi ngủ có thể dẫn đến sâu răng. Không nên ăn gì sau khi đánh răng lúc trước khi đi ngủ. Mỗi ngày nên đánh răng 2 lần buổi sáng và tối.

Nhiều lầm mắc sai lầm khi vệ sinh răng miệng

5. Đánh răng theo chiều ngang

Chải răng theo chiều ngang lâu ngày có thể dẫn đến rãnh ở cổ răng, vì vậy bạn nên chải răng theo chiều dọc.

6. Không bao giờ chải lưỡi

Sau khi ăn, cặn thức ăn và vi khuẩn sẽ lưu lại trên lưỡi, cũng có thể gây hôi miệng, vì vậy khi đánh răng nhớ chải lưỡi.

7. Không sử dụng chỉ nha khoa

Dùng chỉ nha khoa là cách hỗ trợ làm sạch khoang miệng, chức năng chính của nó là loại bỏ tốt hơn thức ăn bám ở các răng bên trong và cặn thức ăn dưới nhú nướu, đảm bảo vệ sinh răng miệng tốt hơn và ngăn ngừa sự xuất hiện của sâu răng. Do đó, việc sử dụng đúng chỉ nha khoa rất tốt cho răng. Bạn có thể dùng chỉ nha khoa vào buổi sáng và buổi tối sau khi đánh răng.

8. Không bao giờ lấy cao răng

Nếu lâu ngày không lấy cao răng có thể dẫn đến tình trạng tích tụ vôi răng, tích tụ vi khuẩn nướu, dễ dẫn đến sâu răng, vàng răng, hôi miệng. Đánh răng hàng ngày rất khó để làm sạch một cách triệt để nên hãy lấy cao răng theo thời gian khuyên của nha sĩ.

Cách đánh răng đúng cách

1. Đặt bàn chải và răng nghiêng một góc 45 độ để chà bề mặt ngoài của răng.

2. Sau khi chải mặt ngoài, chải mặt nhai trên và dưới của răng theo chiều dọc lên trên hoặc xuống dưới.

3. Dựng bàn chải đánh răng lên và nhẹ nhàng chải bề mặt bên trong bằng lông bàn chải.

4. Cuối cùng, chải lưỡi của bạn.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới