SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

9 điều này sẽ xảy ra với cơ thể bạn khi ăn 2 quả trứng mỗi ngày

Thứ tư, 14/06/2017 16:39

Việc ăn trứng mỗi ngày không chỉ tốt cho não, giúp giảm cân, tăng khả năng thụ thai mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư...

Não được bảo vệ

Trong trứng có chứ phospholipid - đảm bảo thông tin liên lạc bình thường của tế bào não. Ngoài ra, trứng còn chứa choline là nguyên liệu quan trọng nhất của bộ não. Nếu bạn ăn 2 quả trứng mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận đủ vitamin này. Sự thiếu hụt choline làm giảm trí nhớ.

Tác dụng của việc ăn 2 quả trứng mỗi ngày

Tăng cường thị lực

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng trứng gà giàu lutein. Chất này có tác dụng tăng cường thị lực.

Vitamin D giúp hấp thụ canxi

Nếu cho bạn lựa chọn uống 1 thìa dầu cá hoặc ăn 1 quả trứng luộc, hẳn nhiều người sẽ chọn phương án thứ 2. Đặc biệt là khi họ phát hiện ra rằng hàm lượng vitamin D trong 2 trường hợp này là tương đương nhau. Trong trứng còn chứa hàm lượng canxi tự nhiên, rất có lợi cho xương, răng.

Chứa nhiều vitamin có lợi cho da, tóc, gan

Trong trứng chứa nhiều biotin, vitamin B12 và các protein bổ dưỡng vô cùng thiết yếu cho da, tóc. Phospholipid có trong trứng gà thúc đẩy loại bỏ độc tố ra khỏi gan.

Giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cholesterol từ trứng giúp cân bằng phosphatide, rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, trứng chứa nhiều axit omega-3, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giảm cân hiệu quả

Các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng, trứng là trợ thủ đắc lực trong việc giảm cân. Cụ thể, nếu bạn kết hợp chế độ ăn kiêng với việc ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp việc giảm cân nhanh gấp đôi. Ăn sáng như vậy sẽ giúp bạn giảm bớt lượng thực phẩm tiêu thụ trong một ngày.

Giảm nguy cơ ung thư

Choline là 1 chất cần thiết cho não bộ và có khả năng làm giảm nguy cơ bị ung thư. Theo kết quả nghiên cứu, với phái đẹp, việc bổ sung trứng trong khẩu phần ăn mỗi ngày làm giảm nguy cơ bị ung thư vú tới 18%.

Tăng khả năng thụ thai

Vitamin B tham gia vào việc hình thành hormone giới tính và vitamin B9 còn có tên gọi khác là folic acid. Chất này hỗ trợ tế bào hồng cầu và ống thần kinh thai nhi được hình thành, giảm nguy cơ chậm phát triển trí tuệ ở trẻ. Đó là lý do vì sao phụ nữ mang thai rất cần vitamin B9. Hãy nhớ, một quả trứng gà chứa tới 7 mcg vitamin B.

Làm chậm quá trình lão hóa

Điều này đã được các nhà khoa học Hà Lan chứng minh. Trong 87% phụ nữ từ 35 đến 40 tuổi, việc ăn trứng hàng ngày làm giảm dấu hiệu lão hóa. Ở nam giới, các vết chân chim cũng mờ đi đáng kể.

>> Thay đổi của cơ thể phụ nữ nói gì về sức khỏe của họ

Vy Cầm (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới