SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ai cũng cần phải tắm nhưng những ai nên tắm buổi sáng, những ai nên tắm buổi tối mới là tốt nhất

Thứ sáu, 19/05/2017 12:31

Tắm gội là thói quen hàng ngày mục đích để chăm sóc, vệ sinh cơ thể nên thời điểm tắm cũng phải thích ứng với từng đối tượng.

Khi nhắc đến tắm, một số người thích tắm vào buổi sáng trong khi một số người lại thích tắm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Thời điểm tắm nào sẽ tốt cho sức khỏe lại phụ thuộc vào cơ địa và thói quen hàng ngày của mỗi người.

Những người nên tắm vào buổi sáng:

Da dầu

Những ai có làn da dầu thì nên tắm vào buổi sáng thay vì vào buổi tối. Dầu có thể tích tụ lúc buổi đêm và tắm buổi sáng là một cách tuyệt vời để làm sạch các lỗ chân lông.

Tắm buổi sáng và tắm buổi tối - Mỗi thời điểm phù hợp với từng đối tượng

Có thói quen tập thể dục buổi sáng

Nhiều người có thói quen tắm vào đêm trước đó và thức dậy vào buổi sáng để tập thể dục rồi sau đó tắm một lần nữa. Điều này thật sự không cần thiết. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn không tắm vào ban đêm mà chỉ tắm vào buồi sáng sau khi tập thể dục.

Người năng động

Tắm cũng giống như thiền định, bởi vì khi bạn thư giãn sẽ có thể nghĩ ra những ý tưởng tốt. Đây là lý do tại sao tốt nhất là tắm vào buổi sáng để đánh thức cơ thể và giúp bạn trở nên tỉnh táo, sáng suốt để bắt đầu ngày mới.

Đổi lại, bạn nên tắm ban đêm nếu:

Khó ngủ

Tắm vào buổi tối có thể mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon. Sau khi tắm nhiệt độ cơ thể có thể nhanh chóng giảm mạnh và gây buồn ngủ.

Da khô

Nếu da của bạn có xu hướng bị bong tróc và khô, bạn nên xem xét tắm vào buổi tối sau khi làm việc. Tắm vào buổi sáng được khuyến khích với những người có da dầu.

Người ưa sạch sẽ

Sẽ thật là khó khăn nếu ép bạn đi ngủ khi mà cả người bạn như đang chứa rác. Nếu có thể lựa chọn, bạn nên tắm ban đêm để dễ ngủ hơn.

Tắm đóng một vai trò quan trọng trong sinh hoạt hằng này của chúng ta. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

>> Làm sạch động mạch, ngăn chặn cách bệnh về tim, thận, não với 4 thành phần

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới