SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ai là người khỏe mạnh hơn, một người xì hơi ít hay một người xì hơi nhiều? Nhiều người có thể đang hiểu sai

Thứ hai, 26/12/2022 21:39

Khi nói đến xì hơi, nhiều người có thể rất xấu hổ. Trên thực tế, xì hơi cũng là một hiện tượng sinh lý bình thường.

Tại sao mọi người xì hơi

Hàng ngày, chúng ta ăn rất nhiều thức ăn vào cơ thể, một phần được cơ thể tiêu hóa và hấp thụ, phần còn lại trở thành chất thải và tích tụ trong ruột. Tại đây nó được lên men và sinh ra nhiều khí, sau đó được đào thải ra ngoài dưới dạng rắm.

Xì hơi bao nhiêu là hợp lý? Xì hơi quá nhiều có sao không?

Thông thường mỗi ngày chúng ta sản sinh ra một lượng khí nhất định nên 5 - 15 lần xì hơi mỗi ngày là hợp lý.

Trên thực tế, xì hơi đúng cách cũng là một chức năng giải độc của cơ thể. Nó có thể nhanh chóng thải khí thải, độc tố và rác thải tích tụ trong cơ thể ra ngoài, đồng thời cũng rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu xì hơi nhiều với tần suất bất thường thì bạn cần hết sức cảnh giác.

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến bạn xì hơi quá nhiều

Ăn quá nhanh

Nếu bạn ăn quá nhanh trong cuộc sống hàng ngày và thích nói chuyện trong khi ăn, rất nhiều không khí có thể đi vào đường ruột của bạn cùng với thức ăn, tần suất xì hơi cũng sẽ tăng lên.

Hơn nữa, nếu bạn ăn quá nhanh, không nhai kỹ và nuốt thức ăn cũng có thể làm tăng gánh nặng cho đường ruột, dễ bị khó tiêu nên cũng sinh ra nhiều khí, xì hơi thường xuyên.

Dạ dày không tốt

Nếu đường ruột và dạ dày yếu hoặc lá lách và dạ dày không không hoạt động tốt, điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và hấp thụ bình thường của cơ thể, sinh ra một lượng lớn vi khuẩn và vi rút, sinh ra một lượng lớn khí, vì vậy xì hơi có thể nhiều hơn bình thường.

Những người như vậy hy vọng rằng bạn phải điều chỉnh dạ dày kịp thời trong cuộc sống hàng ngày, để ngăn ngừa bệnh dạ dày trở nên tồi tệ hơn.

Táo bón

Nếu bạn xì hơi thường xuyên, bạn cũng có thể bị táo bón. Tôi hy vọng bạn không bất cẩn. Xung quanh chúng ta, nhiều người có thói quen làm việc, nghỉ ngơi và ăn uống không điều độ nên dễ gây táo bón.

Những người như vậy có thể tích tụ một lượng lớn chất độc và chất thải trong ruột nên sẽ sinh ra nhiều khí và xì hơi thường xuyên hơn. Mong rằng bạn sẽ chăm sóc bản thân thật tốt, cải thiện tình trạng táo bón và giải quyết tình trạng xì hơi thường xuyên.

Ai khỏe mạnh hơn, người ít xì hơi hay người xì hơi nhiều? Nhiều người có thể đang hiểu sai

Nhiều người có câu hỏi này, cái nào tốt cho sức khỏe, xì hơi ít hơn hay xì hơi nhiều tốt hơn? Hầu hết mọi người có thể nghĩ rằng xì hơi là một cách giải độc, vì vậy bạn càng xì hơi nhiều thì càng tốt. Nhưng thực tế thì không phải vậy.

Tại sao mọi người xì hơi quá ít?

Vậy tại sao một số người xung quanh chúng ta hiếm khi xì hơi? Trên thực tế, nó có liên quan đến việc họ ăn ít hơn. Những người này ăn ít nên dễ tiêu hóa hơn. Chức năng tiêu hóa và hấp thu của đường ruột cũng sẽ được tăng cường, lượng khí lớn không bị tích tụ nên ít xì hơi hơn.

Trong trường hợp bình thường, nếu bạn đánh rắm từ 5 - 15 lần/ngày thì cũng không phải quá lo lắng. Điều này là khá bình thường. Nếu bạn xì hơi nhiều, có thể có vấn đề gì đó với dạ dày của bạn, hy vọng bạn sẽ điều chỉnh kịp thời.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)