SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ai ngờ trò chơi nhảy dây ngày bé không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn có những lợi ích này

Thứ hai, 31/07/2017 16:17

Nhảy dây là hoạt động thể chất được ưa chuộng ngày bé nhưng mấy ai biết rằng nó rất tốt cho xương, cơ bắp và giúp cân bằng mà hầu như không có môn thể thao nào có được.

Tim Church - Giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington, Đại học bang Louisiana (Mỹ), nói: "Nhảy dây đòi hỏi sự kết hợp giữa bàn chân và bàn tay giúp kết nối phần trên và phần dưới với não. Nhảy dây là một cách khởi động cơ thể rất tuyệt, giúp người nhảy uyển chuyển nên có thể làm giảm nguy cơ trượt và ngã. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nhảy dây có thể tăng cường trí não vì nó liên quan đến sự tham gia tích cực của cả hai bán cầu não".

Công dụng của nhảy dây đối với sức khỏe

Michele Olson - Giáo sư phụ trách môn khoa học hoạt động thể thao tại Đại học Huntingdon cho biết: "Nhảy dây có thể tăng cường mật độ xương. Một nghiên cứu trên Tạp chí Sinh lý học ứng dụng đã phát hiện ra rằng những phụ nữ trẻ nhảy dây 10 cái, 1 lần một tuần trong 6 tháng sẽ tăng mật độ xương ở chân và phần dưới của cột sống".

Olson chia sẻt thêm: "Trong trường hợp bạn 50 kg béo phì và chưa tập thể dục thì nhảy dây không phải là môn dành cho người mới bắt đầu chơi thể thao. Bạn cũng có thể nhảy 5 phút bằng cách thêm vào bài tập hàng ngày. Nhưng về mặt lý thuyết, nếu bạn có tư chất tốt và không quá thừa cân, hãy dành 30 phút trong vài lần một tuần để nhảy dây – nó cũng là bài tập cardio".

Ngoài ra, nhảy dây là hoạt động tăng cường hô hấp và tuần hoàn nên tốt cho tim. Ngoài ra, nó có thể giúp bạn tăng cường khả năng chịu đựng. Nhảy dây có thể đốt cháy khoảng 1.200 -1.300 calo trong một giờ. So với việc đi bộ và chạy bộ, nhảy dây đốt cháy nhiều calo.

>> Cảnh giác con chơi trò chơi từ những tai nạn kinh hoàng

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới