SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ai yêu thích mì ăn liền nên chú ý, nhất định phải biết 4 mối nguy hiểm lớn của nó

Thứ sáu, 01/09/2023 13:05

Mì ăn liền là loại thực phẩm chúng ta thường xuyên ăn và được mọi người vô cùng yêu thích, hãy cùng điểm qua 4 tác hại chính của mì ăn liền.

1. Thường xuyên ăn mì ăn liền dễ dẫn đến cao huyết áp, vì mì ăn liền chứa hàm lượng muối cao nên nếu ăn đồ mặn sẽ dễ bị cao huyết áp, không nên ăn nhiều, nếu muốn ăn, cho thêm nước luộc mì ăn liền, hoặc cho thêm nguyên liệu vào, bỏ một nửa gói gia vị.

2. Dễ gây tổn thương dạ dày, gây ra các triệu chứng như chướng bụng, đau bụng. Gia vị mì ăn liền chứa một lượng lớn chất phụ gia, tiêu thụ thường xuyên sẽ khiến người ta mất vị giác và ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn.

3. Dẫn đến béo phì: Mì ăn liền là thực phẩm chiên xào, tiêu thụ thường xuyên sẽ làm tăng lượng chất béo và calo, dẫn đến béo phì và ảnh hưởng lớn đến thể trạng.

4. Bị nội nhiệt, người thích ăn mì khô sau khi ăn sẽ cảm thấy khô miệng, thực tế lúc này nội nhiệt đã bắt đầu ép ra ngoài cơ thể, cho dù ăn mì có ngâm trong nước, bạn vẫn sẽ bị nóng trong người nếu ăn quá nhiều.

Vì vậy, các bạn thích ăn mì gói và thường xuyên ăn mì ăn liền thì có thể ăn nhưng phải ăn ít lại, tốt nhất không nên cho trẻ ăn mì khi chúng đã lớn.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới