SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn 5 loại rau ăn vào mùa hè được ví như 'thuốc mát gan' tự nhiên không lo nóng trong, lở miệng

Thứ tư, 19/06/2024 08:13

Thường xuyên bị nóng trong, lở miệng thì đây là những loại rau 'cứu tinh' cho bạn. Mùa hè nên ăn những loại rau này thường xuyên.

Những loại rau giúp mát gan bán đầy ở chợ Việt:

Rau dền

Ở nước ta có nhiều loại rau dền, phổ biến nhất là rau dền xanh và đỏ. Lá rau và thân rau có vị ngọt, nhiều chất dinh dưỡng như protid, lipid, glucid, vitamin, sắt và chất khoáng rất có ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, loại rau này chứa nhiều canxi lại không chứa axit oxalic nên cơ thể rất dễ hấp thu. Có nhiều món ăn được chế biến từ rau dền, bạn có thể luộc, nấu canh cho một chút hạt nêm, hoặc xào với hành tỏi.

Rau dền giúp bổ máu, mát gan nên mua về nấu cho gia đình thường xuyên.

Rau diếp cá

Đây là một loại rau rất giàu chất xơ thực vật. Vì thế rau diếp cá rất tốt cho đường tiêu hóa và có thể chữa được táo bón. Ngoài ra, rau diếp cá giúp giải nhiệt cơ thể và trị ho rất tốt. Bạn có thể giã hoặc xay rau diếp cá rồi nấu với nước vo gạo để uống, hay nấu cùng với cháo đều mang lại hiệu quả.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi rất phổ biến trong mùa hè. Rau mồng tơi có hai loại màu xanh và màu tím. Rau mồng tơi tím có nhiều dưỡng chất hơn, khi ăn có vị ngọt và rất mát. Mùa hè nóng nực, bạn có thể nấu canh mồng tơi với gói gia vị bột tôm, xào với tỏi hoặc luộc, điều này giúp cơ thể giải nhiệt nhanh chóng.

Rau ngót

Theo đông y, rau ngót được ví như một loại thảo dược rất lành tính, ăn vào rất mát. Về mặt ẩm thực, rau ngót cũng là một loại rau rất phổ biến trong mỗi bữa cơm gia đình Việt. Trong rau chứa nhiều vitamin C, thậm chí còn nhiều hơn quả cam. Bên cạnh đó loại rau này còn có một số tác dụng chữa bệnh như bổ huyết, nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu..Rau ngót nấu canh giải nhiệt mùa hè, bồi dưỡng sau sinh,có thể chữa nám da, đau nhức xương khớp, đặc biệt giúp giải rượu rất tốt cho cánh mày râu.

Rau muống

Rau muống được ví như rau quốc dân. Rau có vị ngọt nhạt, có tác dụng giải độc rất tốt.

Trong rau muống gồm 90% là nước, vitamin C, vitamin E, chất xơ chất béo, protein, nhiều các khoáng chất như sắt, kẽm, magie.

Rau muống thường được luộc cùng vài quả sấu hoặc vắt chanh sẽ giúp cơ thể bạn luôn mát mẻ, sảng khoái.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới