SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn bánh bao vào bữa sáng có chuẩn và tốt cho sức khỏe? Những thứ hạn chế ăn vào bữa sáng bởi tăng cân không phanh

Thứ sáu, 20/10/2023 05:46

Thưởng thức một số món ăn này vào buổi sáng, bạn sẽ dễ bị tăng cân, trong đó có bánh bao.

Buổi sáng, nhiều người không có thời gian để chuẩn bị đồ ăn tại nhà nên thường mua đồ ăn sẵn. Tuy nhiên, có một số món ăn chứa nhiều tinh bột, chất béo khiến bạn dễ tăng cân.

Bánh bao chay

Bánh bao ăn ăn no lâu nhưng nó chủ yếu làm từ bột mì và được gọi là thực phẩm chứa gluten. Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng protin gluten không thể phân hủy hoàn toàn thành các axit amin phân tử nhỏ trong ruột như các protein khác nên có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người, thậm chí gây viêm nhiễm. Vì sức khỏe, bạn nên ăn ít càng tốt.

Bánh bao nhân thịt

Nếu như bánh bao chay lượng calo khá ít thì bánh bao nhân thịt lượng calo nhiều hơn do phần nhân toàn thịt thậm chí là nhiều thịt mỡ. Sự kết hợp giữa tinh bột và dầu mỡ dễ gây tăng cân.

Xôi

Xôi là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam và được nhiều người ưa thích, nhất là trong bữa sáng. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý rằng ăn xôi quá nhiều sẽ gây hại đến sức khỏe.

Một trong những vấn đề khi ăn nhiều xôi là tăng lượng đường trong máu. Xôi chứa nhiều amilopectin, một loại carbohydrate không hòa tan, dẫn đến tình trạng tăng đường trong máu. Việc ăn nhiều xôi sẽ gây hại đến sức khỏe của mọi người. Ngoài ra, ăn nhiều xôi cũng có thể gây ra rối loạn tiêu hóa. Tinh bột, một thành phần chính trong xôi, là nguyên nhân gây ra hiện tượng táo bón, chướng bụng, khó tiêu, ợ nóng và đầy hơi. Để tránh tình trạng này, mọi người nên ăn xôi với lượng vừa đủ và kết hợp với các thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Để đảm bảo sức khỏe, mọi người cần hạn chế số lần ăn xôi trong tuần. Chỉ nên ăn xôi không quá 2 lần/tuần và mỗi lần chỉ ăn với lượng vừa đủ.

Quẩy chiên

Nhiều người có thói quen ăn quẩy chiên cùng với bún phở buổi sáng. Dù nhỏ nhưng 100g quẩy chiên chứa 406 calo, kết hợp với bún phở khoảng từ 400-600 calo sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân. Ngoài ra, quẩy chiên là đồ chiên rán mà các chuyên gia cho rằng thực phẩm giàu tinh bột chiên ở nhiệt độ cao dễ sản sinh chất gây ung thư.

Ngoài ra, có những món đồ ăn như gà rán, hambuger, bánh sừng bò cũng chứa lượng calo khá lớn mà bạn không nên ăn nếu sợ bị béo.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới