SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn bốn loại rau này tốt hơn thuốc chữa bệnh dạ dày, nhưng tiếc rằng nhiều người không biết

Thứ ba, 09/02/2021 14:20

Người tỳ vị hư hàn phải chú ý đến chế độ ăn uống của bản thân, phải dùng đều đặn 3 bữa mỗi ngày, không bỏ thiếu. Các bữa nên kiểm soát lượng thức ăn ưa thích, không nên ăn quá no và chọn những thức ăn dễ tiêu hóa.

Rau bina (rau chân vịt hay còn gọi là rau cải bó xôi)

Rau chân vịt rất tốt cho dạ dày.

Y học cổ truyền chỉ ra rằng rau chân vịt có tác dụng dưỡng gan, lợi dạ dày và giảm táo bón. Ăn nhiều rau chân vịt với một lượng thích hợp trong cuộc sống hàng ngày có thể thúc đẩy quá trình bài tiết của dạ dày và tuyến tụy, do đó đạt được tác dụng thúc đẩy tiêu hóa. Và rau chân vịt cũng rất giàu xenlulo có lợi cho nhu động ruột.

Cà chua

Cà chua chứa một lượng lớn axit xitric và axit malic, rất có lợi cho quá trình trao đổi chất của toàn bộ cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình sản xuất dịch vị, tăng cường tiêu hóa thức ăn nhiều dầu mỡ. Ăn 2 đến 3 quả cà chua mỗi ngày có thể đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày.

Nấm hương

Nấm hương có chức năng thúc đẩy khí và tăng cường tỳ vị, bổ khí, ăn ngon miệng. Nếu nấu với bí ngô có thể dưỡng khí, lợi thủy và giải độc, diệt ký sinh trùng, và có tác dụng bổ trợ cho người tỳ vị hư yếu, dạ dày kém và chướng bụng.

Tỏi

Nhiều người cho rằng tỏi có thể dễ gây kích thích, không phải là thực phẩm bổ dưỡng cho lá lách và dạ dày. Nhưng trên thực tế, ăn một lượng nhỏ tỏi sẽ không kích thích dạ dày, còn giúp ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, gia vị này còn tăng sinh lực cho lá lách và dạ dày. Nhất là mầm của tỏi được đánh giá là tốt nhất.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới