SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn bưởi thường xuyên có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng tuyệt đối không dùng chung với thực phẩm này

Thứ tư, 27/01/2021 13:24

Bưởi là trái cây lành tính, có nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu dùng kết hợp với thực phẩm này thì sẽ không tốt cho cơ thể.

Bưởi chứa nhiều kali và ít natri, có lợi cho việc điều trị tăng huyết áp. Đồng thời, một loại pectin - chất xơ tự nhiên chứa trong bưởi còn có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu và độ nhớt của máu, giảm sự hình thành các cục máu đông. Vì vậy, bưởi là loại trái cây có tác dụng chữa bệnh tốt nhất cho những người mắc bệnh tim mạch và huyết áp.

Ăn bưởi thường xuyên có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chất naringin trong bưởi có thể làm giảm độ nhớt của máu và đóng vai trò tốt trong việc ngăn ngừa đột quỵ và huyết áp. Axit trong bưởi có thể thúc đẩy tiêu hóa và giảm mệt mỏi. Hương thơm của bưởi cũng có thể làm giảm căng thẳng.

Ngoài ra, bưởi còn rất giàu axit xitric tự nhiên và các loại muối vô cơ khác nhau, có tác dụng cải thiện chức năng gan, dạ dày, phổi rất hiệu quả. Khi chọn bưởi, bạn nên dùng những quả còn tươi, vỏ có màu vàng, bởi chất chứa trong vỏ bưởi có tác dụng long đờm, trị ho rất tốt.

Điều cấm kỵ

Gan lợn hoặc của động vật khác không được ăn cùng với bưởi. Bởi gan lợn chứa nhiều chất đồng, sắt, kẽm và các thành phần khác. Các chất này khi gặp vitamin C trong bưởi sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa các ion kim loại và phá hủy giá trị dinh dưỡng ban đầu.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới