SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn cà rốt thường xuyên rất tốt cho sức khỏe, nhưng đừng ăn cùng thứ này, bạn sẽ mắc bệnh chứ đừng nói là bổ dưỡng

Thứ hai, 17/01/2022 10:02

Cà rốt rất thông dụng trong đời sống, tuy có kích thước nhỏ nhưng lại rất bổ dưỡng, có tác dụng dưỡng gan, cải thiện thị lực, thanh nhiệt, giải độc. Nhưng cà rốt không thể được ăn một cách tùy tiện, bạn phải biết về một số "kẻ thù không đội trời chung" với nó.

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm mà chúng ta thường ăn, nó có chứa protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ thô, canxi, sắt, phốt pho, beta-carotene, axit ascorbic, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho gan và thị lực, cải thiện tình trạng thiếu máu, thúc đẩy sự phát triển của xương.

Chúng ta biết rằng cà rốt có rất nhiều lợi ích, nhưng bạn phải biết rằng cà rốt và cà tím không được ăn cùng nhau, nếu ăn cả hai sẽ gây khó tiêu cho dạ dày và nó rất có hại cho cơ thể của chúng ta.

Ngoài ra cà rốt cũng không nên ăn cùng nhân sâm và Vitamin C.

Nhân sâm

Nhân sâm là thực phẩm rất tốt để bồi bổ cơ thể, là dược liệu có tính nóng, trong khi cà rốt có tính lạnh, nếu ăn chung với nhau thì tác dụng riêng của chúng sẽ bị hủy bỏ, và tác dụng sẽ không tốt nên chúng ta ăn nhân sâm, cố gắng tránh ăn với cà rốt.

Vitamin C

Các loại thực phẩm có nhiều vitamin C như táo, hạt cải dầu, cam, cà chua,… càng không nên ăn chung với cà rốt, vì men phân hủy chứa trong cà rốt có thể phân hủy vitamin C trong các loại thực phẩm này làm mất đi hàm lượng chất dinh dưỡng bị giảm, và nó sẽ không đạt được mục đích mà chúng ta mong muốn.

Cà rốt bào sợi

Thực hành:

1. Rửa sạch cà rốt, bào sợi nhỏ, cho vào tô trộn đều với muối tinh, rau mùi nhặt bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc, để riêng.

2. Rửa sạch cà rốt bào sợi với nước, vắt kiệt nước, cho vào chảo, thêm hành mùi, đường, giấm, bột ngọt, dầu mè và phần muối tinh còn lại, trộn đều rồi cho ra đĩa ăn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới