SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn cá vào mùa xuân, người thông minh chọn 6 loại cá này, thịt mềm, ít xương, có giá trị dinh dưỡng cao

Thứ hai, 26/02/2024 10:04

Khi mùa xuân đến, hương vị của nhiều nguyên liệu thay đổi, và cá cũng không ngoại lệ. Khi nhiệt độ tăng dần, cá bắt đầu bước vào thời kỳ sinh sản, lúc này cơ thể chúng sẽ tích lũy được nhiều chất dinh dưỡng hơn, khiến thịt thơm ngon hơn.

Có rất nhiều loại cá để bạn lựa chọn trong mùa xuân nhưng làm thế nào để chọn được loại cá ngon nhất? Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 6 loại cá đặc biệt ngon vào mùa xuân. Thịt của chúng không chỉ mềm, đầy đặn mà còn giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hóa, thích hợp cho người già và trẻ em, nếu không biết ăn thì thật tiếc.

Loại 1: Cá thu

Cá thu nổi tiếng với thân hình dài và hẹp cùng đầu và lưng màu xanh đen. Được mệnh danh là “một trong mười loài cá biển bổ dưỡng nhất”. Thịt cá thu vào mùa xuân cực kỳ chắc, mềm và không có xương, có vị tươi ngọt, không có mùi tanh thường thấy ở các loại hải sản. Vì vậy, dù là om, áp chảo, viên cá viên hay nhồi làm bánh bao thì cá thu là món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc mùa xuân.

Loại 2: Cá hố, cá đao (đuôi tóc)

Cá hố hay còn gọi là cá kiếm, cá đao là loại cá biển có hàm lượng chất béo cao. Nó rất giàu lecithin và axit béo không bão hòa, có tác dụng bảo vệ tim tuyệt vời. Cá hố mùa xuân đang đến gần thời kỳ sinh sản và đã tích lũy được rất nhiều chất dinh dưỡng trong cơ thể nên thịt dày, béo, thơm ngon, có mùi vị đặc biệt thơm ngon.

Loại 3: cá chim

Cá chim là một loài cá được yêu thích khác. Điều khiến nó khác biệt so với các loài cá khác là nó có thân hình phẳng và hầu như không có xương ngoại trừ một mảnh xương ở giữa. Điều này khiến cá chim trở thành nguyên liệu chất lượng cao, thịt dày và ít gai, đặc biệt thích hợp cho người già và trẻ em. Cá chim tươi là thích hợp nhất để hấp, hấp đơn giản có thể giữ được hương vị ban đầu và trở thành món ngon khó quên.

Loại 4: cá đù lớn màu vàng

Cá đù lớn màu vàng hay còn gọi là cá đù vàng. Tục ngữ câu cá có câu “hoa xuân đế thu”, nghĩa là mùa xuân là thời điểm ăn cá đù vàng ngon nhất. Hàng năm vào tháng 3, tháng 4, khi cá đù vàng di cư và sinh sản thì cá đù vàng lớn lúc này có thịt dày, ít gai, vảy vàng óng ả. Hấp là phương pháp nấu ăn tốt nhất để giữ được hương vị và dinh dưỡng của cá đù vàng, tất nhiên bạn cũng có thể om hoặc chiên khô cá đù vàng đều có thể tạo ra những món ngon ngon miệng.

Loại 5: Cá vược

Cá vược là một loại cá ngon khác đáng được giới thiệu vào đầu xuân. Cá chẽm đã là món ăn được người sành ăn yêu thích từ xa xưa. Câu thơ “Người ta đến người đi trên sông nhưng mê vẻ đẹp của cá vược” cũng đủ diễn tả vị ngon của cá vược. Đặc điểm thịt cá mềm, ít xương, nhiều thịt nên an toàn cho cả người già và trẻ em khi thưởng thức. Cá vược có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, hấp, om hoặc luộc làm phi lê, v.v., tất cả đều tạo nên hương vị thơm ngon và độc đáo.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới