SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn dưa chuột thì chống lão hóa, nhưng 3 kiểu người này nhất định phải tránh, không những không bổ mà còn có hại cho sức khỏe

Chủ nhật, 29/05/2022 09:11

Dưa chuột là một loại thực phẩm quen thuộc trên bàn ăn hàng ngày của chúng ta. Với tính hàn, mát, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể thì loại quả này cũng được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp mà ít có loại quả nào sánh kịp.

Theo một nghiên cứu kiểm tra những lợi ích của dưa chuột trên da cho thấy dưa chuột có tác dụng làm giảm lượng bã nhờn đáng kể. Bã nhờn là chất tạo ra các tế bào da chết làm bít lỗ chân lông và hậu quả cuối cùng là việc hình thành mụn trứng cá, mụn viêm trên da. Vì thế dưa chuột có tác dụng trong việc hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn trứng cá.

Trong dưa chuột chứa nhiều nước và chất chống oxy hóa giúp làn da ẩm mịn và tăng độ đàn hồi.

Làn da của bạn cũng có một loại protein gọi là elastin giúp duy trì tính đàn hồi của da. Dưa chuột ức chế sự phân hủy của elastin gây ra bởi các enzym elastase, do đó thắt chặt da và hỗ trợ tái tạo tế bào và tẩy da chết mặt cùng với việc tăng sinh collagen. Chính điều này làm cho dưa chuột đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa da.

Mặc dù dưa chuột rất tốt cho sức khỏe nhưng ba kiểu người này nhất định phải tránh ăn, không những không bổ dưỡng mà còn có hại cho sức khỏe, ai cũng nên biết.

Khuyến cáo một số người không nên ăn nhiều dưa chuột

- Người bị bệnh gan, tim mạch, cao huyết áp không nên ăn dưa chuột muối;

- Người già tỳ vị hư yếu, đau bụng, tiêu chảy, lạnh phổi, ho nên ăn ít.

- Những người có vấn đề về đường tiêu hóa không nên ăn dưa chuột, để không làm bệnh nặng thêm!

Dưa chuột nổi tiếng với hương vị thơm và ngon ngọt, chứa nhiều protein và muối kali. Muối kali có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong máu và đào thải lượng muối dư thừa trong cơ thể ra ngoài. Trẻ nhỏ có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của mô cơ sau khi ăn, người lớn ăn thường xuyên có tác dụng nhất định trong việc duy trì độ đàn hồi của cơ và ngăn ngừa xơ cứng mạch máu.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới