SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn gì tốt cho mắt, 4 loại thực phẩm tốt cho mắt, bảo vệ thị lực

Thứ ba, 08/02/2022 14:31

Những loại thực phẩm nào khác có thể bảo vệ đôi mắt của bạn? Ăn gì tốt cho mắt? Có người cho rằng, ăn gan lợn còn có thể bảo vệ mắt, đó là sự thật? Những thức ăn nào làm cho mắt thích?

Gan lợn

Gan lợn rất giàu chất sắt, không chỉ có tác dụng bổ máu, ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt mà trong gan lợn và các loại gan khác cũng rất giàu vitamin A. Vitamin A là một chất dinh dưỡng quan trọng để bảo vệ thị lực và sức khỏe võng mạc, nên nếu muốn bảo vệ mắt, bạn có thể ăn một chút gan lợn điều độ. Vì dù sao gan heo cũng chứa độc tố và vi khuẩn nên bạn không được ăn quá nhiều.

Rau xanh

Ngoài cà rốt, các loại rau xanh cũng có tác dụng bảo vệ mắt như bắp cải, cải dầu, cải thìa, súp lơ, cải bó xôi,… Chúng chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng như caroten và lutein. Thường thì khi ăn các loại rau này, bạn có thể trộn vào một ít thịt.

Thức ăn màu vàng

Ngô, bí đỏ, khoai lang, lòng đỏ trứng gà, cà rốt và các thực phẩm có màu vàng khác cũng có tác dụng bảo vệ thị lực. Zeaxanthin và lutein chứa trong nó có thể ngăn ngừa các bệnh về mắt, và caroten có trong nó rất phong phú, có thể ngăn ngừa các chứng khó chịu về mắt như khô mắt. Tuy nhiên, chúng ta cần chú ý rằng nếu ăn quá nhiều caroten dễ khiến da chuyển sang màu vàng, nhưng chỉ cần bạn ngừng ăn sẽ tự phục hồi.

Thực phẩm màu tím

Khoai lang tím và bắp cải tím còn có thể ngăn ngừa các bệnh về mắt và bảo vệ mắt, vì thực phẩm màu tím rất giàu anthocyanins có tác dụng giảm nguy cơ phòng ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng rất hiệu quả.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới