SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn hải sản có kích thích tình dục không? Bác sĩ tiết lộ 6 bí quyết ăn kiêng để cải thiện chức năng cương dương

Thứ sáu, 24/11/2023 13:51

Chúng ta thường nghe nói ăn nhiều hải sản có thể giúp cải thiện chức năng tình dục nam giới vì nó giàu kẽm, nhưng thực tế có phải vậy không?

Về vấn đề này, Huang Weilun, bác sĩ tiết niệu tại Bệnh viện E-Da (Đài Loan) cho biết, theo nghiên cứu, bổ sung kẽm có thể làm tăng testosterone, đặc biệt đối với những bệnh nhân mắc các bệnh đặc biệt hoặc thiếu kẽm, có ý nghĩa. Nếu bạn muốn ngăn ngừa hoặc cải thiện chức năng cương dương thông qua chế độ ăn kiêng, ông khuyên nên tham khảo sáu nguyên tắc ăn kiêng chính, bao gồm chế độ ăn Địa Trung Hải, giảm tiêu thụ rượu, tiêu thụ vừa phải caffeine, tránh chế độ ăn nhiều chất béo, tiêu thụ thực phẩm giàu oxit nitric và tăng cường thực phẩm chống oxy hóa.

Huang Weilun đã đăng một video lên trang Facebook "U và Secret Bird Doctor. Huang Weilun" với tiêu đề "Ăn hải sản có thực sự kích thích tình dục không?" Ông cho rằng vấn đề này có thể chia thành hai phần, một là hải sản quả thực chứa rất nhiều protein và các nguyên tố vi lượng như canxi, magie, phốt pho và kẽm. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung kẽm có thể làm tăng testosterone ở nam giới, đặc biệt đối với những bệnh nhân mắc các bệnh đặc biệt hoặc thiếu kẽm, tuy nhiên đối với người bình thường thì hiệu quả dường như không đáng kể nên chỉ cần một lượng vừa đủ và không nên bổ sung quá mức yêu cầu.

Một nhận định khác cho rằng ăn hải sản có thể khiến đàn ông cương cứng và bền bỉ, Huang Weilun nhấn mạnh, hoàn toàn là truyền thuyết đô thị không có cơ sở khoa học; và điều đáng chú ý là ăn quá nhiều hải sản còn có thể gây ra bệnh gút hoặc một số bệnh về tim mạch, có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

Về việc ăn uống thế nào để hỗ trợ chức năng tình dục? Huang Weilun cũng cung cấp sáu hướng dẫn chính về chế độ ăn uống để công chúng tham khảo, bao gồm chế độ ăn Địa Trung Hải, giảm uống rượu, uống caffeine vừa phải, tránh chế độ ăn nhiều chất béo, tiêu thụ thực phẩm giàu oxit nitric và tăng cường thực phẩm chống oxy hóa.

Về việc ăn thực phẩm giàu oxit nitric, Huang Weilun đề cập rằng oxit nitric là chất có thể giúp thư giãn mạch máu, thúc đẩy sự giãn nở của cơ trơn mạch máu và tưới máu lưu lượng máu, đồng thời hỗ trợ tích cực cho chức năng cương dương. Người ta khuyến nghị nam giới nên tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu oxit nitric như tỏi, sô cô la đen, đậu, rau và trái cây giàu chất diệp lục.

Huang Weilun nhắc nhở rằng mặc dù chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và cải thiện chứng rối loạn cương dương nhưng nếu bạn thực sự bị rối loạn cương dương thì vẫn nên đến khám khoa tiết niệu để tránh trì hoãn thời gian điều trị vàng.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới