SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn mật ong như thế nào là đúng cách? Làm thế nào để ăn mật ong tốt? Bạn có ăn đúng không?

Thứ tư, 21/04/2021 14:55

Mật ong là một loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin, axit amin, men hoạt tính, khoáng chất, nguyên tố vi lượng, axit hữu cơ và các chất dinh dưỡng khác, được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Nhưng bạn đã biết cách ăn mật ong tốt hơn chưa?

Thực tế có rất nhiều cách ăn mật ong, thường được áp dụng là ăn khô hoặc ngâm nước, hai phương pháp này đều tốt, dù ăn thế nào cũng có thể bồi bổ cơ thể của bạn. Thông thường, tùy theo sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn cách ăn phù hợp với mình theo sở thích.

Tuy nhiên, nếu chọn cách pha nước mật ong, nhắc mọi người chú ý đến nhiệt độ nước. Vì một số hoạt chất trong mật ong sợ nhiệt độ cao sẽ bị mất hoạt tính khi gặp nhiệt độ cao, một phần giá trị dinh dưỡng của mật ong sẽ bị mất đi. Vì vậy, tốt nhất bạn nên dùng nước ấm khoảng 40 độ để pha sẽ không làm mất đi hoạt chất của mật ong mà còn có thể kích hoạt hoạt động của các hoạt chất, bồi bổ cơ thể tốt hơn.

Ngoài ra, bạn nên chú ý khi ăn mật ong, tuy mật ong là thứ tốt nhưng ăn quá nhiều sẽ không tăng cường tác dụng bồi bổ của mật ong mà ngược lại, cơ thể con người không thể hấp thụ được lượng dinh dưỡng dồi dào đó sẽ dẫn đến chất thải. Do đó, mức tiêu thụ hàng ngày của người lớn là 50-100 gam, trẻ em tiêu thụ từ 30-50 gam là phù hợp nhất.

Cuối cùng, nhắc lại với mọi người rằng thị trường mật ong hiện nay khá hỗn loạn, các bạn phải chú ý đến chất lượng của mật ong, chỉ có mật ong chất lượng cao mới có thể bồi bổ cơ thể bằng nhiều cách, nếu tiêu thụ mật ong kém chất lượng thì chỉ có gia tăng gánh nặng của cơ thể bạn. Để an toàn, tốt hơn hết bạn nên chọn mật ong chất lượng cao đã qua nhiều cuộc kiểm tra chất lượng khác nhau.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới