SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn mì tôm có hại cho sức khỏe? Học 5 thủ thuật này bạn có thể ăn một cách tự tin!

Thứ bảy, 07/08/2021 11:54

Mì tôm là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhân viên văn phòng, những người quá bận rộn để ăn. Người ta nói rằng mì ăn liền là đồ ăn vặt. Bạn có thực sự biết tác hại của nó không? Vậy ăn mì tôm thế nào mới giảm được tác hại? Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau xem qua.

Những nguy cơ thường gặp của mì ăn liền

1. Mì ăn liền chứa nhiều dầu

Để kéo dài thời gian bảo quản, hầu hết các loại mì ăn liền đều được chiên ngập dầu, mỡ sau khi bị ôxy hóa sẽ trở thành lipit bị oxy hóa. Nếu bạn ăn mì gói trong thời gian dài, chúng sẽ tích tụ trong các mạch máu hoặc các cơ quan khác, sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của con người, gây xơ cứng động mạch, dẫn đến xuất huyết não, bệnh tim, bệnh thận và các bệnh khác.

2. Một gói mì ăn liền chứa khoảng 6 gam muối, tuy nhiên lượng muối ăn hàng ngày của một người là 6 gam thì lượng muối trong mì ăn liền cao hơn đáng kể. Nguy hại của việc ăn mì gói thường xuyên là quá nhiều muối có thể gây ra huyết áp cao và gây hại cho thận.

3. Có một loại phụ gia khác cho mì ăn liền là phụ gia phốt phát, có thể cải thiện mùi vị của mì ăn liền. Tuy nhiên, nếu cơ thể con người hấp thụ quá nhiều phốt pho sẽ dẫn đến việc cơ thể không hấp thụ và sử dụng đủ canxi, dễ xảy ra tình trạng gãy xương, mất răng và biến dạng xương.

4. Để lưu trữ lâu dài, chất chống oxy hóa và các hóa chất khác được thêm vào. Nhưng theo thời gian, các chất phụ gia này sẽ dần biến đổi do ảnh hưởng của môi trường, và chắc chắn nó sẽ gây hại cho cơ thể con người nếu chúng ta thường xuyên ăn phải.

Cách ăn mì tôm tốt cho sức khỏe

Đôi khi trong những hoàn cảnh đặc biệt, khi ăn mì gói “như một biện pháp cuối cùng”, làm sao chúng ta có thể giảm bớt tác hại? Chủ yếu có thể bắt đầu từ 5 khía cạnh này:

1. Cố gắng nấu ăn chín. So với mì tươi, cơ thể con người khó tiêu hóa mì ăn liền hơn, điều này liên quan đến các chất phụ gia trong mì ăn liền. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng mì ăn liền nên nấu chín và ăn là tốt nhất, mì ăn liền nấu chín có xu hướng hấp thụ nước dễ dàng hơn, có lợi cho tiêu hóa đường ruột.

2. Đổ hết nước từ sợi mì ăn liền đầu tiên. Nếu bạn lo lắng về lượng dầu trong mì ăn liền, bạn có thể ngâm mì vào nước nóng trước rồi đổ nước ngâm đi sau đó mới nấu nước mới và ăn.

3. Cho một nửa nước sốt. Không muốn lượng muối trong mì gói vượt quá tiêu chuẩn, bạn có thể chỉ cho một nửa túi gia vị vào mì gói.

4. Ăn với trứng và rau. Các chuyên gia chỉ ra rằng mì gói chứa ít vitamin và protein nên khi ăn bạn có thể cho thêm một số loại rau như cà chua, cải bó xôi… kèm theo một quả trứng hoặc các sản phẩm từ đậu nành thì dinh dưỡng sẽ toàn diện.

5. Xúc xích không phải là một kết hợp tốt ăn với mì. Không biết từ bao giờ, mì gói và xúc xích trở thành đối tác ăn ý của nhau. Trên thực tế, sự kết hợp này là không tốt. Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, hai loại này có hàm lượng muối và dầu tương đối cao, ăn cùng nhau sẽ dẫn đến thừa muối, ăn thường xuyên sẽ làm tăng huyết áp và đẩy nhanh quá trình mất canxi xương trong cơ thể.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới