SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn món này càng nhiều, mắt càng sáng, cách ngày ăn một lần, sẽ bổ gan, sáng mắt, nhuận lá lách và dạ dày, giúp người trẻ già tràn đầy sinh lự

Thứ ba, 19/09/2023 08:20

Cà rốt còn được gọi là “tiểu nhân sâm”, có giá trị dinh dưỡng phong phú, chứa β-carotene, vitamin A, chất xơ, vitamin C, protein và các chất dinh dưỡng khác. Ăn một ít cà rốt đúng cách có thể nuôi dưỡng gan, bảo vệ mắt và làm ẩm cơ thể. lá lách và dạ dày.

Cách làm cà rốt cũng có nhiều cách, có thể nấu cháo, hấp, xào nhưng hình như trẻ không thích lắm, để trẻ ăn nhiều cà rốt hơn, bạn có thể chịu khó làm nhiều món khác nhau với cà rốt. Biên tập viên sau đây sẽ chia sẻ đến các bạn công thức món cà rốt thái lát chiên thịt heo, cùng xem cách thực hiện nhé!

Thịt lợn chiên lát cà rốt: Nguyên liệu chuẩn bị gồm: cà rốt, thăn lợn với lượng thích hợp, dầu hào, bột ngô, nước tương, rất tươi, muối, tỏi, dầu ăn

Các phương pháp cụ thể:

1. Khi mua cà rốt, hãy cố gắng mua những củ có đất, tương đối tươi và nhiều nước. Cà rốt đã sơ chế rửa sạch bằng nước sạch cho sạch đất bám trên bề mặt, đặt lên thớt rồi cắt làm đôi, sau đó cắt thành từng lát mỏng, cho vào nước sôi luộc khoảng 10 giây, vớt ra để ráo nước. Cắt thịt thăn thành từng dải dài dày hơn, rửa sạch phần máu bên trong rồi cho vào tô nhỏ, rắc một thìa nhỏ bột ngô, 2 thìa dầu hào, một ít nước tương và một thìa nước tương tươi, trộn đều với gia vị, ướp trong 10 phút.

2. Đổ thêm một ít dầu ăn vào nồi, trước tiên cho các miếng thịt đã ướp vào xào khoảng 10 giây rồi cho tỏi vào, xào cho đến khi có mùi thơm, xào liên tục rồi cho thịt heo vào xào đến khi chín.

3. Sau khi xào chín các dải thịt heo, cho các lát cà rốt vào xào liên tục trên lửa lớn, sau đó thêm chút muối, 1 thìa canh vị tươi vào xào đều.

4. Chuẩn bị một chiếc bát nhỏ cho 1 thìa bột bắp vào, sau đó cho vào một ít nước khuấy đều cho sôi, đổ nước tinh bột đã điều chỉnh dọc theo thành nồi, tiếp tục xào trên lửa lớn cho đến khi cà rốt bẻ đôi, sau đó tắt lửa.

Bạn có thể đổ một ít dầu mè vào trước khi dùng, lấy ra khỏi chảo, khuấy đều và dọn ra. Thịt lợn và cà rốt chiên rất đơn giản, thịt lợn mềm thơm, cà rốt tươi giòn, bổ dưỡng, hợp khẩu vị, thơm ngon dễ ăn, người lớn và trẻ em đều thích, ăn nhiều sẽ ngon miệng hơn!

Lời khuyên: Ăn đúng cách một ít thịt lợn và cà rốt vào mùa thu có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và tăng khả năng miễn dịch.

Ngày nay, không chỉ trẻ em dễ bị cận thị mà người lớn cũng bị mỏi mắt khi nhìn vào điện thoại di động suốt ngày, bạn cũng có thể thường xuyên ăn một ít cà rốt, vừa bổ dưỡng vừa bảo vệ mắt. Bạn có thích cà rốt không? Nếu chia sẻ của tôi hữu ích với các bạn thì hãy nhớ like, bookmark và chú ý nhé. Đó là tất cả những gì chia sẻ của ngày hôm nay. Cảm ơn các bạn đã đọc và ủng hộ.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới