SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn một nắm hạt hướng dương mỗi ngày, 4 lợi ích đang chờ đợi bạn, giảm lượng đường trong máu và cholesterol, thúc đẩy khả năng sinh sản!

Thứ ba, 16/02/2021 07:29

Hạt hướng dương thực chất là quả của loài hoa hướng dương, giá trị dinh dưỡng của hạt hướng dương được thế giới rất coi trọng. Hạt hướng dương rang là một trong những món ăn vặt phổ biến ở nước ta. Có những tác dụng cụ thể và những điều kiêng kỵ khi ăn hạt hướng dương, chúng ta cùng tham khảo nhé!

Lợi ích của hạt hướng dương

1. Hạt hướng dương chứa đến 50% chất béo, trong đó chất béo không bão hòa là chính, không chứa cholesterol, hàm lượng axit linoleic có thể lên tới 70%, giúp giảm lượng cholesterol trong máu và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

2. Hạt hướng dương là một nguồn cung cấp vitamin B1 và ​​vitamin E. Người ta nói rằng ăn một nắm hạt hướng dương mỗi ngày có thể đáp ứng lượng vitamin E mà cơ thể con người cần trong một ngày. Vitamin E có thể ngăn ngừa các tế bào bị tổn thương bởi các gốc tự do và có tác dụng làm mềm và trắng da.

3. Hạt hướng dương rất giàu nhiều loại vitamin, đặc biệt là hàm lượng vitamin E cao nhất. Vitamin E là một chất chống oxy hóa tự nhiên và mạnh mẽ, có thể loại bỏ các gốc oxy tự do trong cơ thể, giảm tổn thương của nó đối với các mô và cơ quan khác nhau của cơ thể, và làm chậm quá trình lão hóa của con người một cách hiệu quả.

4. Tăng cường khả năng sinh sản của nam giới

Protein của hạt hướng dương chứa nhiều arginine, đây là chất cần thiết để nam giới sản xuất ra tinh dịch. Nam giới trong thời kỳ sinh sản thường ăn hạt hướng dương để tăng cường sinh sản nam giới.

Tác dụng phụ của việc ăn hạt hướng dương

Ăn hạt dưa thường xuyên sẽ ảnh hướng đến men răng, không có lợi cho sức khỏe và thẩm mỹ.

Quá trình dùng răng tách vỏ hạt hướng dương nhiều cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Càng ăn nhiều thì bạn càng ép miệng làm việc, khiến men răng bị phá hủy và gây ê buốt. Nó cũng làm cao răng hình thành nhiều hơn và tăng nguy cơ mắc các bệnh nha chu.

Thêm vào đó, việc dùng miệng cắn hạt hướng dương còn khiến các mảnh vỏ sót lại mắc kẹt giữa kẽ răng, làm răng bị thưa nhanh chóng. Chính vì vậy, cần hạn chế ăn hạt hướng dương quá nhiều và nên dùng tay tách vỏ sẽ an toàn hơn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới