SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn nem thừa để 3 ngày trong tủ lạnh, người phụ nữ bị tử vong ngay sau đó! Bài học cho nhiều người

Thứ ba, 06/10/2020 22:37

Được biết trường hợp hi hữu này xảy ra tại Samut Prakan, Thái Lan. Nguyên nhân ban đầu dươc xác định, người phụ nữ đã ăn nem gói sẵn mua từ siêu thị và đã lưu trữ trong tủ lạnh đã ba ngày sau khi ăn thừa.

Theo thông tin từ tờ Bangkok Post mới đây. Một cặp vợ chồng sinh sống tại huyện Bang Phli (tỉnh Samut Prakan, Thái Lan) đã vào siêu thị mua một gói nem ngày 25/9. Sau khi ăn không hết, họ đã cất đồ còn thừa vào tủ lạnh. Đến ngày 28/9, người vợ lấy nem ra ăn và có hâm nóng lại. Tuy nhiên, khi nem còn chưa kịp nóng thì người này đã vội thưởng thức.

Người phụ nữ tử vong vì ăn nem để 3 ngày trong tủ lạnh

Sau khi ăn được một lúc, người vợ bỗng nhiên cảm thấy khó chịu ở đường tiêu hóa và bị tiêu chảy. Ngồi xem ti vi nhưng để ý vợ vào nhà vệ sinh quá lâu không thấy động tĩnh, ông chồng ra gõ cửa xem xét. Gọi mãi không có ai trả lời, anh phá cửa xông vào thì trông thấy trên sàn đầy các bãi nôn, vợ đã ngã gục từ lúc nào. Người chồng vội vã gọi cấp cứu, nhưng nghi đến Bệnh viện thì người vợ đã tử vong. Theo các bác sĩ, nguyên nhân cái chết của bệnh nhân vẫn đang được điều tra, nhưng theo kết quả ban đầu, người phụ nữ bị ngộ độc thực phẩm dẫn đến nôn mửa, mất nước nghiêm trọng và gây nhồi máu cơ tim. Theo ông Li Darong, không phải thực phẩm nào cất tủ lạnh cũng có thể ăn được. Đặc biệt 3 loại thực phẩm dưới đây dù có đun nóng hay không cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc.

Trứng chưa nấu chín: Loại trứng này rất dễ sản sinh ra vi khuẩn. Trứng sau khi nấu tốt nhất nên ăn ngay. Nếu để qua đêm, loại trứng này phải được nấu chín hẳn, cất ở tủ lạnh trong nhiệt độ thấp càng sớm càng tốt.

Nấm được nấu chín hoặc ngâm trong nước: Nấm lúc này dể chuyển hóa nitrat thành nitrit gây ngộ độc, tiêu chảy, lâu dài có thể dẫn đến ung thư. Bởi vậy, nấm đã nấu chín không nên ăn khi đã để qua đêm hay cất trong tủ lạnh, cũng không nên ngâm quá 8 tiếng.

Các loại rau lá chứa nhiều nitrat: Những loại rau này khi nấu sẽ tạo ra nitrit nhưng lúc này nitrit sẽ có lượng rất nhỏ. Khi để qua đêm sẽ khiến lượng nitrit sản sinh nhiều hơn, gây hại sức khỏe.

AT (TH - SKCĐ) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)