SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn nhiều 4 thực phẩm này để phòng tránh các bệnh phụ khoa và điều hòa nội tiết, bạn đã thực hiện chưa?

Thứ bảy, 02/01/2021 09:06

Bệnh phụ khoa là căn bệnh phổ biến, nhiều phụ nữ trẻ đẹp đều ít nhiều gặp phải rắc rối, bệnh tái phát nhiều lần rất khó chữa.

Dù trong công việc hay trong cuộc sống, các bạn nữ phải chú ý đến sức khỏe của bản thân, đừng để mình rơi vào trạng thái thiếu sức sống, nghỉ ngơi đúng giờ, tập thể dục nhiều hơn, ăn uống điều độ, tránh ăn cay, nhiều dầu mỡ. Để phòng tránh các bệnh phụ khoa, bạn có thể ăn thêm các loại thực phẩm sau:

1. Ăn nhiều tảo bẹ

Khuyến cáo các bạn nữ nên ăn nhiều tảo bẹ. Có rất nhiều cách làm, tảo bẹ lạnh là món ngon mà nhiều gia đình sẽ làm, và canh tảo bẹ luộc cũng là một lựa chọn hay. Tảo bẹ có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt cho phụ nữ. Tảo bẹ rất giàu i-ốt, có thể kích thích tuyến yên của phụ nữ và giúp buồng trứng của phụ nữ khỏe mạnh hơn. Nếu bạn có thói quen thức khuya thì cũng nên ăn nhiều tảo bẹ, có tác dụng điều hòa nội tiết, tránh các bệnh phụ khoa.

2. Ăn nhiều cải chíp

Khuyến nghị các bạn nữ ăn nhiều rau tươi, đặc biệt là cải chíp. Cải chíp rất giàu axit folic, có thể làm giảm khả năng mắc các bệnh phụ khoa như cổ tử cung ở phụ nữ, nó có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa dị tật cơ quan thần kinh của thai nhi. Trong quá trình nấu, để có thể hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng của cải chíp thì tốt nhất không nên để nhiệt độ quá cao và cải không quá nát.

3. Uống nhiều sữa chua có chứa bifidobacteria

Bạn nữ nên uống sữa chua nhiều hơn, sữa chua có thể giúp tiêu hóa và thúc đẩy nhu động ruột. Khi mua sữa chua, bạn nên chọn loại sữa chua có chứa bifidobacteria, sữa chua có chứa bifidobacteria có thể làm giảm sự sinh sản của vi trùng trong cơ quan phụ nữ và có tác dụng ngăn ngừa các bệnh phụ khoa. Và sữa chua còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tôi đề nghị bạn nên uống thêm sữa chua.

4. Ăn tỏi điều độ

Khuyến cáo các bạn nữ nên ăn tỏi điều độ, tỏi là gia vị phổ biến trong cuộc sống, ở một số vùng miền nước ta có thói quen ăn tỏi trực tiếp. Cho dù chúng ta ăn tỏi ở dạng nào thì tác dụng của nó cũng rất tốt cho cơ thể con người. Tỏi có chứa allicin, có tác dụng diệt khuẩn mạnh và có thể ức chế sự phát triển của vi trùng trong cơ thể. Vì vậy, để phòng tránh các bệnh phụ khoa, bạn cũng nên ăn tỏi điều độ.

Vì vấn đề cơ địa của phụ nữ nên ngoài những thực phẩm có thể giúp giảm mắc các bệnh phụ khoa, tốt nhất nên chú ý vệ sinh bản thân trong cuộc sống, bớt nóng giận, tập thể dục nhiều hơn, tránh cảm lạnh.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới