SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn nhiều thịt, nóng trong người sẽ không còn là nỗi lo với thực phẩm giải nhiệt mà còn tốt cho sức khỏe sau

Chủ nhật, 29/04/2018 20:57

Trong suốt tháng Giêng, việc ăn nhiều thịt khiến cơ thể bị nóng trong, gây mệt mỏi. Đừng lo, hãy thêm những thức ăn nước uống sau vào thực đơn nhé.

Sau đây là những món ăn, đồ uống không chỉ giúp chúng ta giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, mà còn giải độc và cung cấp các chất khoáng cần thiết.

Nước ép hoa quả

Nước ép rau củ, hoa quả như táo, cà rốt, bưởi, việt quất, cam, dưa chuột, củ cải đường và rau diếp rất có lợi cho việc nuôi dưỡng cơ thể cũng như loại bỏ độc tố độc hại. Chúng rất giàu các vitamin, khoáng chất, chất xơ ăn kiêng và nhiều hợp chất hoạt tính sinh học khác.

Không lo sợ nóng trong người với các thức ăn đồ uống giải nhiệt sau

Bạn chỉ cần uống nước ép trái cây tươi hoặc nước rau quả 2-3 lần một ngày sẽ giúp cơ thể giải độc, giải nhiệt và không lo nóng trong người.

Nước chanh

Thành phần chống oxy hoá và vitamin C cao trong chanh cũng sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Đặc biệt là vỏ chanh có chứa chất chống oxy hoá gọi là d-limonene, được tìm thấy để kích hoạt các enzyme trong gan giúp loại bỏ các hợp chất độc hại trong cơ thể. Uống một cốc nước chanh ấm hàng ngày vào buổi sáng sẽ làm mát cơ thể, giải nhiệt thậm chí làm đẹp da.

Chè bưởi

Những dưỡng chất đặc biệt có trong chè bưởi sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít đậu xanh, cùi bưởi, bột năng, đường và vani là đã có thể chế biến món chè bưởi thơm ngon, thanh mát để giải nhiệt cơ thể.

Sữa chua

Sữa chua được biết đến rất giàu axit tự nhiên, vi khuẩn có lợi giúp làm mát, thanh lọc cơ thể và loại bỏ độc tố. Ăn sữa chua hàng ngày thúc đẩy nhu đông ruột, bài tiết chất độc trong đường ruột từ đó giảm áp lực cho gan. Khi gan được khỏe mạnh sẽ tăng cường đào thải chất độc cho cơ thể và hết nóng trong.

Trà xanh

Giàu chất chống oxy hoá, trà xanh giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể rất tốt. Trà xanh chứa epigallocatechin-3-gallate (EGCG), một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ gan. Một nghiên cứu năm 2011 của các nhà nghiên cứu tại Đại học Newcastle phát hiện ra rằng nó có thể bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và các bệnh liên quan đến sa sút trí tuệ khác. Hơn nữa, tiêu thụ thường xuyên trà xanh sẽ giúp giảm cân, cải thiện sự trao đổi chất, và kiểm soát rụng tóc.

Uống từ 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày sau bữa ăn khoảng 20 phút sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, từ đó sẽ giải quyết được tình trạng nóng trong người do cơ thể đào thải chất độc tốt hơn.

>> Những 'tín đồ thích ăn thịt' sẽ phải rùng mình khi biết những tác hại sau

Huyền Nguyễn (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới