SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn nhiều thịt và pho mát cũng hại như hút thuốc lá

Thứ hai, 14/07/2014 08:30

Theo một công trình nghiên cứu thực hiện ở Hoa Kỳ, những đối tượng trong độ tuổi từ 50 - 65, nếu ăn quá nhiều protein động vật (thịt, sữa, pho mát...) sẽ làm tăng nguy cơ tử vong do ung thư

So với những người cùng độ tuổi mà chế độ ăn ít protein động vật. Theo các tác giả của công trình nghiên cứu, nguy cơ này có thể tương đương với những người hút thuốc lá thường xuyên.

Đây là kết quả của công trình nghiên cứu kéo dài trong 18 năm, được thực hiện trên 6.318 người trong độ tuổi 50. Ngoài nguy cơ ung thư, công trình nghiên cứu còn cho thấy những trường hợp tử vong sớm nghi do bệnh lý nội khoa như đái tháo đường, tim mạch... cũng có thể là do tiêu thụ quá nhiều thịt động vật.

Kết quả của công trình nghiên cứu cho thấy những đối tượng tham gia trong độ tuổi từ 50 - 65, lúc khởi đầu công trình và những đối tượng này được ăn khẩu phần giàu protein động vật thì tỷ lệ tử vong tăng cao trên 75% trong khoảng thời gian 18 năm thực hiện so với những đối tượng tham gia mà sử dụng chế độ ăn nghèo protein động vật.

Suckhoevadoisong.net
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới