SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn nửa thìa bột nghệ mỗi ngày 10 điều bất ngờ sẽ xảy ra với cơ thể của bạn

Thứ sáu, 27/01/2017 07:21

Chúng ta đều biết những lợi ích sức khỏe của củ nghệ. Nếu bạn bắt đầu ăn nửa thìa cà phê bột nghệ mỗi ngày 10 điều kỳ diệu này sẽ xảy ra.

1. Chống viêm

Đặc tính chống viêm được tìm thấy trong nghệ sẽ giúp phòng ngừa và chống viêm trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy chức năng chống viêm của nghệ là ngăn các phân tử gây viêm phát triển.

2. Tăng chất chống oxy hóa

Củ nghệ có chứa hợp chất là curcumber - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó chống lại các gốc tự do và giải độc trong cơ thể.

3. Cải thiện chức năng não

Nghệ kích thích sản xuất hormone quan trọng cho chức năng não như Brain - nguồn gốc dinh dưỡng của thần kinh. Nó giúp cải thiện trí nhớ và tăng khả năng bộ não của chúng ta.

4. Điều trị các bệnh về não

Nghệ rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh về não. Nó cũng rất hữu ích trong trường hợp bị bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson và bệnh Huntington.

5. Làm giảm nguy cơ bệnh tim

Củ nghệ làm giảm nồng độ cholesterol và điều hòa huyết áp, cải thiện chức năng tim mạch và bảo vệ trái tim khỏi các bệnh về rối loạn.

6. Ngăn chặn bệnh Alzheimer

Alzheimer có liên quan đến sự hình thành các mảng amyloid. Các nghiên cứu mới nhất cho thấy, nghệ có khả năng xóa các mảng amyloid, và ngăn chặn sự phát triển của bệnh Alzheimer.

7. Chữa các bệnh mãn tính

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của củ nghệ là nó ngăn ngừa và chữa các bệnh mãn tính.

8. Tốt cho người bị viêm khớp

Với khả năng kháng viêm, nghệ sẽ chống lại các triệu chứng gây viêm khớp và giúp đỡ bệnh nhân lấy lại độ đàn hồi.

9. Ngăn chặn ung thư

Nghệ đặc biệt hiệu quả trong việc phòng ngừa ung thư liên quan đến đường tiêu hóa.

10. Điều trị trầm cảm

Củ nghệ còn có tác dụng cải thiện tâm trạng và giúp điều trị trầm cảm. Bạn có thể làm một loại trà bột nghệ để uống giúp thư giãn cơ thể và làm giảm các triệu chứng trầm cảm rất hiệu quả.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới