SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn ổi nóng hay mát? Giá trị dinh dưỡng của ổi là gì?

Thứ ba, 14/05/2024 15:14

Xin chào mọi người, hôm nay chúng ta sẽ nói về một loại trái cây rất bổ dưỡng là ổi. Khi nghe đến cái tên này, có thể bạn hơi xa lạ nhưng nó là báu vật!

Ổi không nóng cũng không mát. Nó là loại trái cây có tính trung tính. Nó có giá trị dinh dưỡng đặc biệt, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về nó nhé!

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu về hình dáng bên ngoài của ổi. Hình dạng của quả ổi có thể hơi giống với các loại trái cây khác nhưng bề ngoài của nó không mịn và trông hơi gập ghềnh. Những “hố” này thực chất là nơi chứa hương thơm của ổi. Màu sắc của nó thường là xanh nhạt hoặc vàng nhạt, trông rất tươi và ngon.

Ổi không chỉ có hình thức đẹp mắt mà còn có giá trị dinh dưỡng phong phú. Trước hết, ổi chứa rất nhiều vitamin C, cao hơn cả các loại trái cây họ cam quýt. Vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh khác. Ngoài ra, ổi còn giàu chất xơ và kali, giúp duy trì sức khỏe đường ruột và hạ huyết áp.

Ngoài ra, ổi còn rất giàu chất chống oxy hóa và nhiều loại vitamin, khoáng chất như vitamin A, vitamin B, sắt, kali, v.v. Những thành phần này giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do, tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.

Đáng chú ý nhất, ổi còn có đặc tính chống ung thư. Nghiên cứu cho thấy ổi có chứa một chất gọi là “polyphenol ổi” có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Chất này còn có đặc tính chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do.

Nhìn chung, ổi là một loại trái cây rất bổ dưỡng, vừa ngon miệng lại có lợi cho sức khỏe. Lần tới khi bạn nhìn thấy ổi, đừng bỏ lỡ nó! Tôi hy vọng mọi người có thể tận hưởng sức khỏe và sự ngon miệng do ổi mang lại.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới