SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn táo buổi tối có ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày không? Những loại thực phẩm này thực sự không thích hợp cho bữa ăn tối

Thứ ba, 12/01/2021 20:49

Chức năng của dạ dày là tiêu hóa thức ăn để cung cấp cho cơ thể chất dinh dưỡng cần thiết, dù nhiều người không quan tâm đến dạ dày của mình nhưng họ sẽ đặc biệt khó chịu khi mắc các bệnh về dạ dày như đau dạ dày, đầy bụng, ợ chua, trào ngược axit,… Tất cả đều cảm thấy không thể chịu nổi.

Cách đây một thời gian tôi có nghe mọi người nói rằng không được ăn táo vào buổi tối, nếu ăn táo vào buổi tối sẽ ảnh hưởng đến nhu động ruột và tiêu hóa, lâu ngày sẽ gây tích tụ độc tố trong cơ thể. Nhiều người đã sợ ăn táo vào buổi tối, vậy câu nói này có đúng không?

Thực tế câu nói này hoàn toàn sai và rất sai lầm, ăn táo buổi tối sẽ không gây hại cho sức khỏe dạ dày, không sinh ra độc tố.

Không chỉ táo, các loại trái cây khác cũng vậy, điều kiện tiên quyết là nếu bạn muốn ăn trái cây buổi tối thì hãy cố gắng chọn những loại trái cây có hàm lượng calo thấp hơn.

Trên thực tế, bạn có thể yên tâm ăn trái cây vào buổi tối, nhưng một số loại thực phẩm thực sự không thích hợp để ăn đêm, vì nó gây hại rất nhiều cho sức khỏe dạ dày của bạn.

1. Ba loại thực phẩm cao

Ba loại thực phẩm cao được gọi là thực phẩm có nhiều dầu, muối và đường. Trên thực tế, phạm vi này là tương đối lớn, chẳng hạn như thịt nướng, bánh mì kẹp thịt, bát cơm,...

Ăn những thực phẩm này vào ban đêm sẽ gây ra gánh nặng nghiêm trọng cho dạ dày và ruột, do dạ dày và ruột không được nghỉ ngơi tốt, ảnh hưởng đến giấc ngủ ở một mức độ nhất định.

2. Thức ăn cay và gây khó chịu

Ăn cay thực sự rất thích, sau một ngày làm việc bận rộn, nhiều người thường chọn ăn cay vào buổi tối để kích thích, mặc dù lúc đó dạ dày không có cảm giác khó chịu nhưng thực ra thì có.

Khi dạ dày có vấn đề, việc ăn quá nhiều thức ăn cay và kích thích sẽ khiến dạ dày bị ảnh hưởng nặng nề hơn, do đó, những người có bệnh dạ dày vốn dĩ không thích hợp ăn đồ cay, nóng. Nó không chỉ vào ban đêm, và cả ban ngày cũng vậy.

Vậy buổi tối nên ăn gì?

Nếu bạn muốn ăn đêm, hãy cố gắng chọn thức ăn nhẹ làm thức ăn chính, ăn nhiều rau quả tươi, nên ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt.

Chẳng hạn như các sản phẩm từ sữa, bột yến mạch, cháo nhiều hạt,… đều là những lựa chọn rất tốt.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới