SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn thịt đầu lợn tốt hay không tốt cho cơ thể?

Thứ sáu, 01/10/2021 07:25

Như mọi người đã biết, trước đây nhiều khách nước ngoài rất ngại ăn những món ngon như nội tạng lợn, đầu lợn, lòng lợn. Tuy nhiên hiện nay họ đã yêu thích những món ngon này, nhưng một số người lại cho rằng ăn thịt đầu lợn có hại cho sức khỏe.

Thịt đầu lợn là một thực phẩm rất phổ biến ở nước ta, và nó cũng là một món ngon hàng ngày mà mọi người thích ăn. Vậy, nếu thường xuyên ăn thịt đầu lợn thì tốt hay không tốt cho cơ thể?

Bản thân đầu heo có phần mỡ và phần mỏng, cách ăn cũng rất đơn giản, thời xưa người ta thích nhậu với đầu heo, bởi nó có vị béo ngậy nhưng không ngấy, dai dai! Hơn nữa, trong y học, thịt đầu lợn có tác dụng bổ khí dưỡng huyết, dưỡng âm dưỡng ẩm, giảm triệu chứng thiếu máu.

Thực tế, thịt đầu heo không thể ăn quá nhiều, tuy có vị háu ăn nhưng nếu ăn thường xuyên sẽ có hại cho cơ thể. Tại sao bạn lại nói như vậy?

Thịt đầu heo thực chất là toàn bộ phần đầu heo được om và luộc, trong đầu heo có rất nhiều chất bẩn. Dù đã được vệ sinh sạch sẽ thì vẫn còn sót lại một số vi khuẩn, vi rút nên mọi người cần chú ý điều này.

Trong thịt đầu lợn còn có nhiều bạch huyết, phần thịt có nhiều bạch huyết này không những không bổ dưỡng mà còn khá mất vệ sinh. Nếu ăn phải loại thịt này cũng có hại cho cơ thể.

Mặc dù ăn thịt đầu heo rất sảng khoái nhưng bạn phải lưu ý không nên ăn nhiều, hàm lượng cholesterol trong thịt heo rất cao. Nạp quá nhiều cholesterol không chỉ làm tăng mỡ mà còn dễ dẫn đến các bệnh như cao huyết áp, tăng mỡ máu. Bạn nào giảm cân thì càng nên ăn ít thịt lợn thủ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới