SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn thịt lợn sống trong nhiều năm, cô gái sốc khi thấy kết quả chụp X-quang

Thứ tư, 22/03/2017 08:02

Món ăn tái, sống thường được nhiều người ưa thích nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ lớn cho sức khỏe.

Nhiều thực khách thích ăn thực phẩm sống như cá hay thịt bò... vì muốn giữ nguyên hương vị ban đầu và độ tươi mới. Nhưng một số khác có thói quen ăn thịt sống là do tập quán truyền thống ở địa phương đó. Tuy nhiên họ không biết rằng các loại thực phẩm sống thường chứa rất nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng. Điều này gây nguy hiểm rất lớn tới sức khỏe.

Thực phẩm sống thường chứa rất nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng

Gần đây, một cô gái 23 tuổi sống ở Vân Nam Trung Quốc đột nhiên xuất hiện các triệu chứng đau đầu, đau chân. Sau đó, cơn đau lây lan đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể. Tình hình ngày càng xấu đi. Tình trạng đó duy trì khoảng 1 tháng cô gái mới tới bệnh viện tỉnh để kiểm tra. Tại đây các bác sĩ đã làm các xét nghiệm về não và chụp X-quang toàn thân.

Kết quả xét nghiệm X-quang đã khiến các bác sĩ phải sợ hãi. Từ hình chụp X-quang cho thấy phần sau nhãn cầu, phần đùi, bụng và cơ lưng cùng nhiều nơi khác trên cơ thể cô gái 23 tuổi bị bao phủ bởi ký sinh trùng. Thậm chí cả lưỡi, da mặt cũng bị nhiễm bệnh. Bác sĩ kết luận cô gái đã bị nhiễm bệnh giun sán nặng.

Trên màn hình có thể thấy các đốm trắng dày đặc, đó chính là những ký sinh trùng.

Các bác sĩ phát hiện thêm, hóa ra suốt 10 năm liền cô gái này có thói quen ăn thịt sống. Tại nơi cô sinh sống, người dân thường giết thịt lợn, sau đó họ lấy phần thịt mềm nhất của con lợn trộn với các nguyên liệu khác và ăn sống.

Do cô gái đã ăn như vậy trong thời gian dài, giun sán đã đi sâu vào não và khiến xuất hiện hiện tượng vôi hoá. Điều đó chứng tỏ rằng có giun sán chết trong đó. Hơn nữa mắt người bệnh còn bị lồi lên, xuất huyết võng mạc, toàn thân bị nhiễm trùng nhiều nơi, đôi khi kèm theo co giật, tình trạng nghiêm trọng như vậy đến các bác sĩ cũng lần đầu tiên gặp phải.

Các bác sĩ đã tiến hành điều trị cho cô gái trẻ. Tuy nhiên thuốc trị liệu chỉ có thể giết chết giun sán bên trong cơ thể. Nhưng còn nhiều ký sinh trùng khác không cách nào bài tiết ra ngoài. Tương lai cô rất có thể bị động kinh, trí lực suy giảm hoặc sẽ là chướng ngại cho một số chức năng cảm quan cùng nhiều các di chứng khác.

Đây chính là trường hợp cảnh tỉnh cho nhiều người. Tập quán ăn uống của chúng ta có nhiều món ăn ngon từ thực phẩm chưa nấu chín. Tuy nhiên, khi đã biết nguy cơ tiềm ẩn trong những món ăn đó thì chúng ta nên thay đổi. Thực hiện ăn chín uống sôi là cách bảo vệ sức khỏe không tốn nhiều tiền mà lại hiệu quả.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới