SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn thịt như thế nào để tốt cho sức khỏe? Cố gắng tránh năm điều sau đây

Thứ ba, 16/02/2021 14:16

Trong cuộc sống, có rất nhiều sản phẩm từ thịt gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, các bác sĩ khuyên bạn nên ăn nhiều thịt nạc tươi, 5 loại thịt sau đây càng nên tránh càng tốt.

1. Sản phẩm thịt hun khói

Thịt hun khói thực sự tốt về mặt hương vị, nhưng nó có chứa benzopyrene, cũng là một chất gây ung thư, vì vậy luôn ăn thịt hun khói như vậy sẽ dễ gây ung thư hơn.

2. Chiên rán ở nhiệt độ cao

Nhiều người thích chiên ngập dầu khi ăn thịt. Có lẽ về hương vị, nó thực sự tốt hơn. Nhưng điều này không chỉ phá hủy protein trong thịt mà còn sinh ra một số chất gây ung thư sau quá trình chiên rán ở nhiệt độ cao, thường xuyên ăn thịt rán như vậy rất có hại cho cơ thể.

3. Sản phẩm thịt tẩm ướp

Nhiều người mê thịt quá nên mua nhiều thịt một lúc và để bảo quản, họ chọn cách ướp thịt lợn. Nhưng thịt ướp rất có hại cho cơ thể của chúng ta vì nó cho quá nhiều muối. Và nó cũng rất giàu nitrat, chất này kết hợp với protein trong thịt tạo thành nitrosamine, là chất gây ung thư, và ảnh hưởng của những chất này đối với cơ thể là điều hiển nhiên.

4. Thịt quá béo

Có người thích ăn thịt mỡ, nhưng dù ăn theo cách nào thì thịt mỡ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong mỡ có nhiều axit béo no, người ăn dầu mỡ nhiều lâu ngày dễ gây mỡ máu cao, ức chế nhu động ruột, dễ gây táo bón.

5. Thịt mốc

Một số người có thể mua nhiều thịt hoặc các sản phẩm từ thịt cùng một lúc, và một số trong số chúng đã bị mốc nếu không ăn hết kịp thời. Nhưng có lẽ nhiều người ngại và tiếc khi vứt bỏ nên chỉ rửa sạch với nước, nghĩ rằng nấm mốc cũng không sao. Trên thực tế, loại thực phẩm này có độc tố aflatoxin để lâu ngày, không thể rửa sạch bằng nước nên loại thịt này không được ăn mà phải vứt bỏ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới