SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn tỏi có 'hại gan' không? Các bác sĩ cho câu trả lời, hãy cùng tìm hiểu

Chủ nhật, 13/06/2021 14:47

Tỏi là một loại gia vị phổ biến, đặc biệt khi ăn bún có hai tép tỏi có thể nói là rất ngon. Mặc dù tỏi phổ biến và thường có tác dụng tích cực đối với con người, nhưng người ta vẫn thường nghe đến câu nói “tỏi hại gan”. Vậy rốt cuộc ăn tỏi có hại gan không, hãy cùng nghe bác sĩ nói nhé.

Ăn tỏi có hại gan không, bác sĩ sẽ đưa ra câu trả lời, những người bị gan xấu hãy cùng tìm hiểu

Tỏi thường gặp trong cuộc sống, nhưng nó thường được ăn như một loại gia vị, thức ăn nên nhiều người chưa hiểu rõ tác dụng của tỏi đối với con người. Trước hết, không những có thể giúp cơ thể làm sạch rác trong cơ thể, mà còn có tác dụng giúp bữa ăn ngon miệng.

Mặc dù tỏi rất phổ biến, nhưng tỏi lại có yếu tố gây hại cho cơ thể con người. Tỏi có tính kích thích cao nên ăn tỏi thường xuyên có thể làm tổn thương mắt, mắt liên quan đến gan nên ăn tỏi thường xuyên cũng có thể gây hại cho gan, đồng thời có thể gây thiếu máu và các bệnh lý khác.

Những ai muốn nuôi dưỡng gan, bác sĩ sẽ dạy bạn 2 mẹo nhỏ này, có thể giúp bảo vệ sức khỏe lá gan một cách hiệu quả.

1. Bỏ rượu

Nếu một người uống quá nhiều rượu bia trong thời gian dài sẽ dễ tăng gánh nặng cho gan và khiến gan không thể chuyển hóa bình thường, khi các chất độc hại trong cơ thể bị tích tụ quá mức sẽ gây ra bệnh gan và gây ra các bệnh về gan khác nhau.

Vì vậy, bạn nên cố gắng uống ít nhất có thể, hoặc bỏ rượu, để có lợi cho sức khỏe của gan. Vì vậy, hãy ngừng uống rượu càng sớm càng tốt, và đối xử tốt với bản thân và những người khác.

2. Làm việc và nghỉ ngơi khoa học

Thức khuya đang là “xu thế của thời đại”, nhưng thức khuya rất có hại cho cơ thể. Do gan chuyển hóa và giải độc vào ban đêm, khi cơ thể con người không cung cấp môi trường tốt cho gan thì gan không thể hoạt động bình thường dẫn đến việc cơ thể tích tụ nhiều độc tố và cuối cùng là ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Vì vậy, chúng ta phải làm việc và nghỉ ngơi khoa học, giảm thức khuya.

Kết luận: Ngoài việc ăn ít tỏi, người gan kém cũng nên hạn chế ăn nhiều thức ăn gây kích thích, có chế độ ăn uống hợp lý, kiểm soát thời gian ăn uống một cách khoa học. Ngoài ra, cần giảm thiểu các tác nhân gây hại cho gan như thức khuya, bia rượu cũng cần loại bỏ. Bệnh gan phụ thuộc vào cả điều trị và bồi bổ, vì vậy các bạn bị bệnh gan nên điều trị và bồi bổ đồng thời, để gan phục hồi tốt hơn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới