SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn tỏi sống có “chống ung thư” không? 2 kiểu người này không thích hợp ăn tỏi

Thứ tư, 14/06/2023 22:14

Tỏi thực chất là một loại thực phẩm có rất nhiều trợ giúp đối với cơ thể con người chúng ta, người ta thường nói tỏi có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, đúng là chất allicin chứa trong tỏi có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn nhất định, ăn một ít tỏi có thể có tác dụng giảm đau nhất định.

Nhiều người đồn rằng tỏi có thể chống ung thư, điều này có đúng không? Tôi hy vọng nội dung hôm nay có thể cung cấp cho bạn một câu trả lời.

Sở dĩ câu nói này lan truyền kỳ thực là bởi vì trước đó đã có một thí nghiệm, đối với một số động vật bị ung thư dạ dày hoặc ung thư thực quản, tiêm chiết xuất tỏi có thể ức chế đến một mức độ nhất định sự phát triển của tế bào ung thư, cho nên mới nói tỏi có thể chống ung thư, nhưng thực chất đây là một hiểu lầm.

Vì vậy, việc dùng tỏi để chống ung thư thực sự là một tuyên bố phản khoa học, ăn nhiều tỏi cũng sẽ gây tổn thương lớn cho niêm mạc đường tiêu hóa của chúng ta, đặc biệt là khi bụng đói.

Ai không nên ăn tỏi? Nếu bạn nằm trong số đó, hãy cố gắng ăn ít nhất có thể trong thời gian tới.

1. Người bị viêm dạ dày ruột:

Tỏi đúng là có tác dụng chống viêm, nhưng đây là đối với viêm ở một số bộ phận khác, nếu là viêm đường tiêu hóa thì nên cố gắng tránh ăn, người bị viêm đường tiêu hóa có niêm mạc đường tiêu hóa tương đối mỏng manh, allicin và capsaicin trong tỏi sẽ bị niêm mạc đường tiêu hóa của chúng ta tạo ra kích ứng, có thể làm cho tình trạng viêm nặng hơn.

2. Người mắc bệnh về mắt:

Nếu mắc một số bệnh về mắt thì không nên ăn tỏi, bởi vì người bệnh về mắt cần phải giữ cho huyết áp ở trạng thái ổn định trong thời gian dài, ăn tỏi sẽ khiến huyết áp tăng cao, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của mắt.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới