SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn tối vào thời điểm nào là tốt nhất cho sức khỏe của bạn? Chuyên gia tiết lộ thời điểm tốt nhất: Chọn sai thời điểm có thể phá hỏng giấc ngủ đêm của bạn

Thứ ba, 12/09/2023 16:24

Đối với nhiều người, bữa tối là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vậy ăn tối lúc mấy giờ là tốt nhất?

Con người hiện đại có cuộc sống bận rộn, có thể trì hoãn thời gian ăn tối do đi lại hoặc làm việc quá giờ. Gần đây, truyền thông nước ngoài dẫn lời nhiều chuyên gia cho rằng, thời gian ăn tối sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ về đêm, thậm chí khiến việc giảm cân khó khăn.

Chuyên gia chia sẻ thời điểm ăn tối tốt nhất và khuyến cáo người dân không nên ăn quá muộn.

Theo The Sun, chuyên gia sức khỏe Mindy Pelz kêu gọi người xem trên TikTok cố gắng không ăn tối quá muộn. Mindy giải thích rằng nếu mọi người ăn tối lúc 5 giờ chiều, lượng insulin trong cơ thể sẽ đạt đỉnh, sau đó bắt đầu giảm xuống, sau đó melatonin (một loại hormone đóng vai trò quan trọng trong giấc ngủ) sẽ tiếp tục tích tụ vào đêm khuya "Bạn cần để Melatonin hoạt động để giúp bạn có một giấc ngủ ngon và hồi phục sau khi insulin tăng vọt sau khi ăn".

Mindy cho rằng nếu bữa tối có thể ăn trước khi đi ngủ 3 tiếng sẽ tốt hơn cho cơ thể, cô chỉ ra rằng nếu ăn quá muộn, không chỉ tích tụ mỡ mà lượng melatonin trong cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng. tăng khi nồng độ insulin tăng đồng thời", phá vỡ các quy luật sinh lý.

The Sun dẫn lời tác giả cuốn sách sức khỏe y tế “Fast Like a Girl” cho biết: “Vì vậy, thời điểm ăn tối là rất quan trọng để đảm bảo insulin và melatonin xuất hiện theo hướng ngược nhau chứ không phải cùng một lúc”. Cohen cho biết thời gian tốt nhất để ăn tối là từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối.

Chuyên gia dinh dưỡng, Catherine Canadeo, khuyên bạn không chỉ nên ăn sớm hơn mà còn nên uống trà sớm hơn: "Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bạn ăn càng sớm thì hiệu quả điều chỉnh lượng đường trong máu càng tốt và quá trình chuyển hóa chất béo cũng tốt hơn, nơi lưu trữ chất béo. "Một yếu tố", Catherine cũng cho rằng ăn sáng và ăn tối nhẹ có thể giúp cải thiện giấc ngủ, cải thiện hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hạ huyết áp.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới