SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn trái cây này còn tốt hơn ăn 10 quả táo, 15 quả cam

Thứ ba, 05/12/2017 11:49

Loại trái cây này không chỉ tốt cho sức khỏe mà hương vị vừa ngọt, vừa chua của nó còn tạo nên sức hút rất ghê gớm.

Chanh leo là loại quả rất đặc biệt, hình cầu, khi chín có màu mận tươi, ruột chanh leo màu vàng có vị chua thanh, hương thơm hấp dẫn. Nó được đánh giá là một trong những loại trái cây bổ dưỡng với nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần dưỡng da mịn màng hơn.

Ngoài ra, chanh leo còn chứa nhiều axcid amin như: prolin, valin, tyrosin, treonin, glycin, leucin, arginin... tốt cho người bị suy nhược cơ thể. Loại quả này còn là nguồn cung cấp lượng vitamin C và vitamin A dồi dào. Hơn nữa, chanh leo là một nguồn khoáng chất tuyệt vời: Sắt, đồng, magiê và phốt pho đều có trong quả.

Chanh leo đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Đặc biệt, nếu so sánh về chất dinh dưỡng thì khi ăn một quả chanh leo được đánh giá tốt gấp 10 lần so với một quả táo, 15 lần so với một quả cam. Một vài đặc tính nổi bật khác của chanh leo như:

Tốt cho người suy nhược cơ thể

Chanh leo rất phù hợp với những trường hợp bị suy nhược cơ thể, người bị chứng mất ngủ.

Giảm nhức đầu

Chanh leo cũng rất giàu chất xơ, protein và các khoáng chất, vitamin cần thiết khác không gây béo phì, giảm nhức đầu, phù hợp với người bị bệnh huyết áp cao.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chanh leo tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong chanh leo giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.

Nếu nói rằng chanh leo là "vua của các loại trái cây" thì cũng không phải là phóng đại chút nào khi mà lợi ích về sức khỏe cũng như hương vị tuyệt vời của nó mang lại.

Tuy nhiên dù chanh leo nhiều lợi ích, nhưng dùng thường xuyên và số lượng lớn sẽ dẫn đến các tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn nôn, người đờ đẫn và nôn mửa. Nó cũng dễ gây dị ứng trên da như nổi mề đay, khó thở, hen suyễn và phù mạch máu. Không dùng chanh leo cho người loét dạ dày vì nhiều axít hữu cơ, và có nguy cơ xuất hiện sỏi thận. Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không nên dùng quá nhiều.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới