SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn trứng cút, trứng ngỗng hay trứng gà tốt hơn? Đừng lo lắng về điều đó nữa, các chuyên gia sức khỏe sẽ cho bạn biết câu trả lời

Chủ nhật, 30/07/2023 10:42

Trứng rất bổ dưỡng và có thể được nấu theo nhiều cách khác nhau. Trong cuộc sống hàng ngày, các loại trứng chúng ta thường ăn chủ yếu bao gồm trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng và trứng cút, vậy giữa chúng có gì khác nhau không?

Trên thực tế, những loại trứng này dinh dưỡng chênh lệch không lớn lắm, thành phần dinh dưỡng tương đối giống nhau, đều có chứa chất đạm, chất béo, cùng các loại khoáng chất cùng vitamin, đều là thực phẩm giàu dinh dưỡng.

Về hàm lượng protein, hàm lượng protein trong trứng tương đối cao trong số những loại trứng này, hàm lượng khoảng 12%, tỷ lệ sử dụng cao tới 98%, cơ thể người dễ hấp thụ, béo hàm lượng tương đối cao trong số những quả trứng này.

Trứng cút được coi là “nhân sâm của các loài động vật”. Nó nên được ăn thường xuyên như một chế độ ăn uống bổ dưỡng. Trứng cút có giá trị dinh dưỡng độc nhất vô nhị nên được mệnh danh là ngon nhất trong các loại trứng.

Trứng ngỗng có kích thước lớn, vị hơi béo, trứng ngỗng tươi phải được nấu chín trước khi ăn. Trứng ngỗng rất giàu chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, khoáng chất và vitamin. Trứng ngỗng là thực phẩm cần thiết cho phụ nữ mang thai, thời kỳ hậu sản cần thường xuyên ăn, có tác dụng thải độc thai nhi. Nhưng mùi vị của trứng ngỗng không được ngon cho lắm, trứng ngỗng ngâm giấm tuy ngon hơn nhưng lại không thích hợp cho phụ nữ mang thai.

Trứng gà là loại trứng được ăn phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta và chúng rất dễ mua. Người bình thường ăn được. Nó cũng là tốt nhất cho trẻ em. Nếu phân bổ theo dinh dưỡng thì giá trị của ba loại trứng như nhau. Trứng gà phù hợp với người già hơn, trứng cút phù hợp với trẻ em hơn, trứng ngỗng phù hợp hơn với phụ nữ mang thai.

Chuyên gia sức khỏe: Nhiều loại thực phẩm đều có thuộc tính riêng, trong trường hợp bình thường thì dinh dưỡng gần như giống nhau, nhưng bạn nên chọn loại trứng phù hợp với mình hơn. Một chế độ ăn uống hợp lý là dinh dưỡng tốt.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới