SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ba chất độc thường có trong tủ lạnh có thể trở thành “thủ phạm' gây tế bào ung thư, nhắc bạn không nên ăn chúng

Thứ năm, 25/02/2021 11:41

Mặc dù tủ lạnh đã mang lại rất nhiều tiện ích cho cuộc sống của chúng ta nhưng khi sử dụng tủ lạnh chúng ta cũng cần lưu ý đến nhiều vấn đề như: phân loại khi đặt thực phẩm, để thực phẩm sống, chín riêng. Và điều quan trọng nhất là phải nắm được thời hạn sử dụng của chúng.

1. Thực phẩm bị mốc

Nhiều người nghĩ rằng đồ dễ bị mốc nên cho vào tủ lạnh để ngăn hư hỏng, tuy nhiên, môi trường tương đối ẩm trong tủ lạnh sẽ khiến đồ ăn bị mốc nhanh hơn. Đặc biệt, một số loại thực phẩm như trái cây và các loại hạt tương đối khô rất dễ bị mốc, thực phẩm bị mốc sẽ sinh ra độc tố aflatoxin, loại vi khuẩn này không tốt cho gan và làm tổn thương các tế bào gan. Ví dụ, các thực phẩm như các loại hạt tốt nhất nên đặt trong môi trường tương đối khô ráo, để không dễ bị mốc và mọt. Và tốt hơn hết những thực phẩm tươi sống như hoa quả, nên ăn sớm sẽ tốt hơn.

Bệnh tật từ miệng mà ra, đừng ăn loại thức ăn đã hư hỏng này.

2. Thực phẩm hun khói hoặc nướng

Có một số loại thực phẩm, ví dụ như thịt nướng và thịt xông khói được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, khi thực phẩm được chế biến như vậy, thành phần dinh dưỡng của nó sẽ bị phá hủy, do đó giá trị dinh dưỡng của thực phẩm đó khi ăn vào sẽ giảm đi rất nhiều. Hơn nữa, trong quá trình nướng than, hun khói sẽ sinh ra một số chất độc hại, đây là chất gây ung thư, ăn quá nhiều sẽ không tốt cho cơ thể, hơn nữa khói sinh ra khi chế biến loại thức ăn này không có lợi cho sức khỏe đường hô hấp.

3. Đồ chiên

Khoai tây chiên, gà rán và bột chiên xù thường là món ăn vặt hay ăn vặt buổi tối của nhiều bạn trẻ, đồ chiên rán ở nhiệt độ cao có vị giòn, ngon nhưng giá trị dinh dưỡng không quá cao, đồ chiên này sau quá trình chiên rán ở nhiệt độ cao, giá trị dinh dưỡng ban đầu của thực phẩm sẽ bị phá hủy, sinh ra chất gây ung thư trong quá trình chế biến. Vì vậy, khuyên các bạn thích ăn đồ chiên rán dù ngon đến đâu cũng phải kiềm chế bản thân, đừng đợi đến khi cơ thể suy sụp rồi mới hối hận.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới