SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ba điều mà một nửa số phụ nữ làm khi đi vệ sinh sẽ gây tổn thương tử cung! Bạn vẫn làm chứ?

Thứ bảy, 19/12/2020 13:05

Tử cung của nhiều phụ nữ bị tổn thương mà họ không hay biết, cũng không có ý thức bảo vệ tử cung. Chúng ta phải biết rằng những thói quen xấu chính là một trong những thủ phạm gây hại cho tử cung và tạo cơ hội cho vi trùng xâm nhập.

Khi đi vệ sinh, làm 3 điều này thực sự là đang phá hoại tử cung một cách bí mật, gần một nửa số phụ nữ đã làm, nếu không muốn bị phiền phức thì hãy thay đổi sớm.

Đầu tiên là xả nước bồn cầu không dậy, nhiều chị em rất nhạy cảm với mùi khi đi vệ sinh và lo lắng nhà vệ sinh sẽ có mùi hôi khi người khác vào đi vệ sinh. Do vậy, trước khi đi vệ sinh xong, mọi người vẫn ngồi xổm trên bồn cầu và nhấn bồn cầu xả nước trước. Mặc dù mùi thực sự đỡ hơn sau khi được rửa sạch, nhưng khi nước rửa sạch phân, vi khuẩn chứa trong đó sẽ bay lơ lửng trong không khí và cũng có thể bị nhiễm sang các bộ phận khác. Nếu không vệ sinh sạch sẽ vi khuẩn, hoặc bạn tiếp xúc lâu ngày với vi khuẩn đó, có thể sẽ bị nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung. Vì vậy, khi đi vệ sinh, hãy cố gắng xả lại bồn cầu sau khi dậy, và đậy nắp trước khi xả. Nếu bạn ngồi xổm trong toilet, hãy nhấn công tắc xả nước và đi ra ngoài để tránh nhiễm vi khuẩn trong không khí.

Điều thứ hai là nghịch điện thoại khi ngồi trong nhà vệ sinh, bạn không thể không có điện thoại di động bất cứ lúc nào, nhưng chơi với điện thoại di động khi ngồi xổm trong nhà vệ sinh thực sự không phải là điều tốt. Sau tất cả, khi bạn đi vào nhà vệ sinh, bạn thường có rất nhiều vi khuẩn trên bàn tay, khi bạn bài tiết và chơi với điện thoại của bạn. Việc dùng tay lau đồ bẩn như vậy có thể sẽ không lau sạch được, còn tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và đe dọa đến tử cung. Khi đi vệ sinh, không nên nghịch điện thoại, nên rửa tay trước khi đi vệ sinh lâu, sau đó rửa lại sau khi đi vệ sinh để giảm lượng vi khuẩn còn sót lại. Hơn nữa, việc chơi điện thoại sẽ vô tình làm tăng thời gian ngồi xổm trong toilet, đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh về hậu môn trực tràng, không tốt cho sức khỏe.

Điều thứ ba là sử dụng giấy trong nhà tắm, nhiều người không phân biệt ướt và khô, thường xuyên tắm trong phòng tắm, phòng tắm thường ẩm thấp, thiếu ánh sáng mặt trời, giấy vệ sinh thường được đặt trong môi trường như vậy. Khi hộp đã được đóng gói, có thể bị ẩm làm phát sinh nhiều vi khuẩn. Đặc biệt, chị em không nên sử dụng loại giấy rẻ mủn, vì giấy vệ sinh cũng chứa quá nhiều vi khuẩn, có nguy cơ nhiễm trùng cao và không tốt cho sức khỏe tử cung. Khi chị em sử dụng giấy vệ sinh cần lưu ý không làm rơi vụn giấy, giấy này chứa ít chất hóa học và dễ bị nước rửa trôi, tốt nhất không nên thường xuyên để trong nhà tắm. Vứt giấy đã dùng hết vào nhà vệ sinh và rửa sạch, không cho vào thùng rác, tránh mùi khó chịu và sự sinh sôi của vi khuẩn.

Có quá nhiều chị em đã làm những điều này không tốt cho tử cung, nếu bạn có, hãy chỉnh sửa càng sớm càng tốt để giảm khả năng lây nhiễm vi khuẩn. Khi đi vệ sinh, chú ý vệ sinh cá nhân là để bảo vệ sức khỏe của tử cung. Chị em không nên nhịn tiểu lúc bình thường, nên đi khi muốn đi vệ sinh để thải hết chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài, tránh tình trạng bí tiểu, tổn thương hệ tiết niệu và gây viêm nhiễm, đồng thời tránh cho vi khuẩn xâm nhập tử cung gây ra một số bệnh. Khi tử cung không tốt, phụ nữ nhạy cảm sẽ, ví dụ như dịch tiết ra nhiều, màu sắc bất thường thì màu sắc và lượng máu kinh chảy ra cũng có thể phản ánh vấn đề.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới