SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ba loại rau 'giảm béo' được bác sĩ ưu ái, dưa leo là quán quân! Cố gắng ăn để thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Thứ hai, 08/02/2021 07:27

Để phòng tránh những trường hợp mỡ máu xảy ra, mọi người nên tích cực điều hòa cơ thể thông qua chế độ ăn uống và luyện tập, thông thường ăn 3 loại rau sau có thể thúc đẩy cơ thể trao đổi chất và hạ lipid máu.

Ngày nay có hơn 400 triệu người mắc bệnh mỡ máu. Nguyên nhân chính là do con người vô tình hình thành nhiều thói quen xấu như: thường ăn quá no, ăn quá cay, nhiều dầu mỡ, đồ ăn kích thích, thường xuyên ăn vặt, hút thuốc, uống rượu và thức khuya dẫn đến béo phì, tăng hàm lượng mỡ trong máu, giảm lipoprotein tỷ trọng cao, lipoprotein tỷ trọng thấp và triglyceride trong cơ thể.

Sau khi mắc bệnh mỡ máu, nếu tình trạng không được kiểm soát, động mạch có thể bị xơ vữa dẫn đến các bệnh về tim mạch, mạch máu não, có thể gây hoại tử tứ chi hoặc gây viêm tụy, tăng mỡ máu kéo dài còn có thể làm suy giảm trí nhớ thậm chí là bị bệnh mất trí nhớ.

Để phòng tránh những trường hợp này xảy ra, mọi người nên tích cực điều hòa cơ thể thông qua chế độ ăn uống và luyện tập, thông thường ăn 3 loại rau sau có thể thúc đẩy cơ thể trao đổi chất và hạ lipid máu.

1. Dưa chuột

Nhiều chị em thích sử dụng dưa leo (chuột) làm mặt nạ dưỡng ẩm, làm trắng da, thường xuyên ăn dưa chuột còn giúp cơ thể thanh nhiệt, giải khát, giảm sưng tấy.

Dưa chuột còn có tác dụng tiêu mỡ, giảm béo, nhiều chị em cũng chọn ăn dưa chuột trong quá trình giảm cân, vừa có tác dụng giảm cân rất tốt.

Vì vậy, người bị lipid máu cao cũng có thể ăn thêm dưa chuột, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, thức ăn được chuyển hóa nhanh chóng sau đó đào thải ra ngoài cơ thể để hạ lipid máu.

2. Cà tím

Nhiều người không biết rằng cà tím có thể ngăn ngừa cao huyết áp và hạ cholesterol, nó còn được gọi là vị thuốc hạ mỡ máu tự nhiên, cần biết rằng bản thân cà tím có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt, lợi tiểu.

Vitamin P trong cà tím có thể tăng cường sức đề kháng cho mạch máu của cơ thể và ngăn ngừa tình trạng mạch máu bị vỡ và chảy máu.

Mà vitamin E cũng có thể giúp cơ thể chống oxy hóa, tỷ lệ tăng huyết áp và giảm xơ cứng động mạch, giúp cơ thể bảo vệ mạch máu, thúc đẩy chuyển hóa lipid tự nhiên sẽ giảm sau đó.

Protein và canxi có trong cà tím có thể làm cho cơ thể con người bổ dưỡng hơn và làm cho hệ thống miễn dịch của con người mạnh mẽ hơn.

3. Bắp cải

Bắp cải được mệnh danh là người nhặt sạch các mảng bám huyết khối, chủ yếu đi vào dạ dày và thận, vì trong bắp cải chứa nhiều vitamin B, vitamin U và chất xơ, không chỉ có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất mà còn giúp cơ thể con người loại bỏ lipid. trong mạch máu, giảm cholesterol, ổn định huyết áp, giúp cơ thể con người phòng chống xơ vữa động mạch, bảo vệ mạch máu.

Do đó, những người có lipid máu cao thường ăn bắp cải xào hoặc luộc có thể làm cho mạch máu sạch hơn và giúp kiểm soát sự gia tăng lipid máu.

Ngoài 3 loại rau trên, người bệnh mỡ máu cũng có thể ăn một ít rau cần tây với lượng vừa phải, vì cần tây cũng là một loại rau thông mạch máu, nó có nhiều chất xơ và vitamin, giúp loại bỏ các chất độc hại trong máu. và chất thải trao đổi chất, và thúc đẩy quá trình giải độc của cơ thể con người.

Đậu đen cũng có nhiều anthocyanins, giúp cơ thể con người loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, giảm hàm lượng cholesterol, tăng tuần hoàn máu, giúp giảm lipid máu.

Bệnh nhân mắc bệnh mỡ máu cũng có thể lấy lõi hạt sen thích hợp ngâm nước để uống cũng có tác dụng làm giãn mạch, cải thiện tình trạng huyết áp cao, mỡ máu.

Nếu tăng mỡ máu do cơ thể béo phì quá mức thì người bệnh thường phải tăng cường các bài tập thể dục thể thao phù hợp, để dây chằng cơ xương được kéo giãn, từ đó giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể và giảm cân, từ đó lipid máu cũng từ từ trở lại bình thường.

Tuy nhiên, việc giảm béo không thể một sớm một chiều mà người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài, chỉ cần mỗi người hình thành thói quen sinh hoạt và ăn uống điều độ thì tự nhiên cơ thể sẽ ngày càng khỏe mạnh.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới