SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ba loại thực phẩm này không nên cho vào tủ lạnh, vừa không giữ được tươi lâu vừa có thể gây hại cho sức khỏe

Thứ ba, 06/04/2021 06:37

Hiện nay đời sống của con người ngày càng nâng cao, nhà nào cũng sắm cho mình một chiếc tủ lạnh ở nhà để bảo quản nhiều loại thực phẩm. Nhiều nguyên liệu chúng ta mua về nhà được bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh, nhưng bạn có biết? Một số thực phẩm không thể bảo quản trong tủ lạnh.

Khi bảo quản những thực phẩm này, nếu bạn bỏ nhầm vào tủ lạnh, môi trường nhiệt độ rất thấp có thể khiến chúng bị biến chất. Vừa ảnh hưởng đến mùi vị vừa có thể sinh ra các chất độc hại, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn không hiểu trước đây, hãy hiểu nó ngày hôm nay.

Ba thành phần mà chúng ta sẽ nói đến ngày hôm nay là những thành phần mà tất cả chúng ta đều thích mua trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Bạn đã bao giờ bỏ nhầm chúng vào tủ lạnh để bảo quản trước đây chưa?

1. Chuối

Chuối là một loại trái cây rất ngon, nhưng bạn đã biết chưa? Chuối rất giàu polyphenol oxidase, ở trong môi trường nhiệt độ thấp lâu ngày, các chất oxy hóa này trong chuối sẽ chuyển hóa thành melanin, điều này sẽ thúc đẩy chuối nhanh hỏng. Một khi chuối bị đen và biến chất sẽ ảnh hưởng đến mùi vị, thậm chí thối rữa và vi khuẩn sẽ phát triển.

2. Khoai tây

Khoai tây là loại cây thân rễ, rất giàu tinh bột và có nhiều cách chế biến. Một số người nghĩ rằng nếu bảo quản khoai tây trong tủ lạnh, vỏ của chúng sẽ không bị nhăn và không mọc mầm.

Nếu làm như vậy bạn sẽ rất sai lầm, nhiệt độ thấp sẽ chuyển hóa tinh bột trong khoai thành đường làm ảnh hưởng đến vị giòn của khoai, ngược lại sẽ làm khoai nhanh mọc mầm hơn. Một khi khoai tây nảy mầm sẽ sinh ra một chất độc là solanin, không tốt cho sức khỏe con người.

3. Hành tây

Hành cũng là một loại thực phẩm có củ, thân, có mùi thơm rất nồng trong cuộc sống, được hầu hết mọi người thích dùng để chườm lạnh hoặc làm gia vị để khử tanh của các nguyên liệu thịt.

Vỏ hành bên ngoài khô, nhưng nước bên trong rất nhiều. Nếu nó được bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp trong tủ lạnh, phần cùi bên trong hành tây sẽ bị mềm và thối rữa sau khi tán thành bột. Hơn nữa, hành tây có mùi hắc, nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ khiến các thực phẩm khác bị ám mùi.

Thực tế còn rất nhiều loại thực phẩm không thể bảo quản trong tủ lạnh, khi xử lý các loại thực phẩm này chúng ta thường để ở nơi thoáng và khô ráo để bảo quản.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới