SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'Ba món không ăn khi để qua đêm', đặc biệt khi trời lạnh, hãy cẩn thận

Thứ hai, 30/11/2020 07:48

Chúng ta đều biết tốt nhất không nên để đồ ăn để qua đêm, nhưng thực tế đôi khi điều kiện không cho phép, khi không bị biến chất thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều, nhưng một số món thì dù không có biến chất gì cũng không nên để qua đêm bởi sẽ có hại cho cơ thể.

1. Trứng

Trứng chứa nhiều cholesterol và có giá trị dinh dưỡng cao, là món ăn khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên cần lưu ý không nên bảo quản trứng đã nấu chín qua đêm, ăn sẽ ảnh hưởng đến cơ thể và làm chức năng tiêu hóa bị tổn thương.

2. Thịt tẩm ướp nhiều gia vị

Thực tế, thịt tẩm ướp gia vị là một món ăn rất ngon, không chỉ bảo quản rất tiện lợi mà còn có hương vị thơm ngon, được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, thịt tẩm ướp cho thêm rất nhiều gia vị, không thích hợp để ăn qua đêm, nặng mùi. Mùi vị cũng có thể che đậy vị hư, làm cho người ăn không biết bị biến đổi mà sinh bệnh.

3. Hải sản

Nhiều người thường mua hải sản để ăn tối dẫn đến việc hải sản có thể để qua đêm, tuy nhiên hải sản là thực phẩm lạnh, nếu bảo quản qua đêm hoặc trong tủ lạnh có thể làm thức ăn bị tăng độ. Không khí lạnh sẽ làm tổn thương ruột và dạ dày, gây tiêu chảy, hại gan.

Chúng ta vẫn nên sử dụng những thực phẩm tươi để ăn sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới