SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bác sĩ: 3 điều kiêng kỵ khi ăn trứng tráng với cà chua, rất độc, cha mẹ nên hiểu kẻo rước bệnh cho cả nhà

Thứ năm, 14/12/2023 11:00

Trứng tráng cà chua là món ăn có nguyên liệu đơn giản, cách thực hiện dễ dàng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có những điều cấm kỵ khi ăn món ăn này mà chúng ta vẫn cần chú ý.

Kết hợp trứng và cà chua trong chế độ ăn uống có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ví dụ, ăn trứng với cà chua có thể tăng cường hấp thụ lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có trong cà chua, vì chất béo trong lòng đỏ trứng có thể giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng này tốt hơn. Ngoài ra, chất lysine trong trứng có thể giúp cơ thể hấp thụ chất sắt từ cà chua, khiến nó trở thành một sự kết hợp mạnh mẽ cho những người có nguy cơ mắc bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà mọi người có thể tùy tiện kết hợp các loại thực phẩm với món ăn này. Dưới đây là 3 điều kiêng kỵ khi ăn trứng tráng với cà chua, rất độc, ai cũng nên biết.

Trứng tráng cà chua không nên ăn với tôm

Các loại hải sản vỏ như tôm thường có chứa nhiều hợp chất asen pentoxide. Nếu kết hợp tôm cùng các loại thực phẩm giàu vitamin C như cà chua có thể gây ra phản ứng hóa học trong dạ dày, biến đổi asen pentoxide thành asen trioxide - đây là một chất có thể gây ngộ độc, hại tim, gan, thận. Chính vì vậy, tốt nhất không nên kết hợp tôm cùng món trứng tráng cà chua.

Không sử dụng cà chua chưa chín

Thứ hai, bạn không thể dùng cà chua chưa chín để làm món trứng tráng cà chua, vì hợp chất Alkaloid có trong cà chua xanh có thể gây nên các triệu chứng ngộ độc như buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi… Đặc biệt những hoạt chất này lại càng tăng thêm độc tố với cơ thể khi kết hợp với trứng.

Trứng tráng cà chua không nên ăn với dưa chuột

Cuối cùng, trứng tráng cà chua không nên ăn với dưa chuột. Dưa chuột và cà chua đều giàu chất dinh dưỡng nhưng không nên ăn hai loại thực phẩm này với nhau. Điều này là do dưa chuột có chứa một loại enzyme dị hóa có thể phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các nhóm rau khác. Mặt khác, cà chua lại chứa nhiều vitamin C, vì vậy, nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng lúc, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy, làm lãng phí giá trị dinh dưỡng của cả hai và khiến cơ thể thiếu năng lượng cần thiết.

Tóm lại, tuy trứng tráng cà chua là món ăn thơm ngon, hấp dẫn, được mọi người yêu thích nhưng chúng ta vẫn cần một số kiêng kỵ khi ăn món này để đảm bảo sức khỏe.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới