SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bác sĩ ban đầu nói rằng thanh long và nó là 'thiên địch' và không nên ăn cùng nhau, bạn có biết nó là gì không?

Thứ tư, 18/08/2021 13:50

Thanh long là trái cây phổ biến ở các nước nhiệt đới. Thanh long chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của chúng ta. Từ việc hỗ trợ giảm cân, giảm các dấu hiệu lão hóa, mang lại làn da trẻ trung, khỏe mạnh, cho đến việc tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các tế bào ung thư.

Những lợi ích sức khỏe mà thanh long đem lại

Hiệu quả chống lão hóa

Chất chống oxy hóa rất cần thiết trong việc đem lại cho bạn làn da luôn căng đầy và săn chắc. Chất này giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể - nguyên nhân gây ra các căn bệnh như ung thư. Loại trái cây này là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào vì nó chứa rất nhiều vitamin C. Thậm chí, bạn có thể đắp mặt nạ thiên nhiên từ thanh long với mật ong thay cho các loại mặt nạ chống lão hóa.

Hỗ trợ lưu thông máu hiệu quả

Do có chứa nhiều sắt, là khoáng chất cần thiết cho quá trình tái tạo máu, giữ cho các hoạt động lưu thông của máu và hệ thống mạch được làm việc một cách trơn tru, nên việc dùng nhiều thanh long sẽ giúp cơ được khỏe mạnh hơn và lượng máu dồi dào hơn.

Hơn thế nữa, lượng oxy được cung cấp cho các hệ cơ quan sẽ được dồi dào hơn, giúp bạn có đầy đủ sức khỏe cho ngày dài làm việc và hoạt động.

Phòng ngừa lão hóa sớm và ung thư

Thanh long rất giàu chất chống oxy hoá, chẳng hạn như flavonoid, betacyanin và axit phenolic. Những hợp chất tự nhiên này giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do - những phân tử có thể dẫn đến lão hoá sớm và các bệnh như ung thư.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Lượng chất xơ cao trong thanh long cực kỳ tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường vì chất xơ có thể giúp ổn định lượng đường huyết trong máu thể bằng cách triệt tiêu lượng đường dư thừa. Tuy nhiên, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn có bất kỳ sự thay đổi nào trong chế độ ăn uống để đảm bảo rằng loại trái cây này thực sự phù hợp với bạn.

Giảm ho và suyễn

Thanh long có tính chống viêm nên rất tốt trong điều trị ho và suyễn. Người ta thường dùng hoa thanh long hãm trà uống để trị ho. Hoặc có thể dùng hoa thanh long nấu canh với thịt cũng có tác dụng trừ ho, bổ phế.

Tuy rất mát bổ và nhiều dinh dưỡng nhưng thanh long cũng sẽ gây hại cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều hay sai cách. Dưới đây là những thực phẩm đại kỵ khi ăn cùng thanh long ai cũng nên biết nếu không muốn biết thanh long thành chất độc.

Thanh long kiêng kỵ táo gai

Táo gai có vị chua, nếu ăn cùng thanh long sẽ gây khó tiêu, đau bụng, đầy bụng. Thanh long có tác dụng tăng cảm giác ngon miệng, thanh nhiệt, tiêu khô nên ăn kèm với tôm, táo tàu...

Thanh long kiêng kỵ sữa bò

Ăn thanh long cùng sữa bò sẽ gây ảnh hưởng đến tiêu hóa. Điều này giống như việc khi bạn uống sữa thì không được uống cùng nước cam hay chanh. Thanh long chứa nhiều vitamin C, sữa bò lại giàu protein, khi vào cơ thể 2 chất dinh dưỡng này kết hợp tạo nên các triệu chứng ngộ độc nhẹ, gây tiêu chảy.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới