SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bác sĩ cho bạn biết: 5 căn bệnh này khi hôn bạn đều có thể lây nhiễm, cả nam và nữ đều nên lưu ý

Thứ tư, 18/08/2021 19:39

Hôn tên tiếng anh là Kiss, dùng để chỉ hai người chạm môi vào nhau để bày tỏ tình yêu, sự chào đón, sự tôn trọng và các ý nghĩa khác. Và hôn không chỉ là chạm môi đơn thuần, đôi khi hôn còn phải áp vào lưỡi, răng , môi,...

Nhưng bạn có biết không? 5 căn bệnh này có thể lây nhiễm qua nụ hôn, cả nam và nữ đều nên lưu ý nhé!

Bệnh lậu: Bệnh lậu là bệnh hoa liễu, nó thường xuất hiện ở miệng, vi khuẩn sinh sôi rất nhanh. Trong quá trình hôn, nếu một bên bị nhiễm vi rút lậu, và miệng của bên kia bị tổn thương thì rất dễ bị lây nhiễm bệnh lậu.

Bệnh giang mai: Bệnh giang mai cũng là một bệnh hoa liễu, chủ yếu là bệnh toàn thân do vi rút xoắn khuẩn nhạt gây ra. Bệnh giang mai được chia thành các giai đoạn 1.2.3 tùy theo mức độ bệnh, bệnh nhân giang mai giai đoạn 1 và giai đoạn 2 sẽ chứa một lượng lớn xoắn khuẩn trên da và niêm mạc, nếu hôn người khác thì rất dễ gây cho bên kia bị nhiễm vi rút.

Condyloma acuminata (sùi mào gà): Condyloma acuminata cũng là một loại bệnh hoa liễu, có tính chất lây lan toàn diện, ngoài việc mọc trong khoang miệng, nó còn rất dễ mọc xung quanh cơ quan sinh dục, vì condyloma acuminata có thể bám trực tiếp vào màng nhầy, nó được sử dụng trong nụ hôn, cũng dễ làm cho đối phương bị nhiễm trùng, và ngay cả khi không có vết thương trong miệng, vẫn rất dễ mắc bệnh này.

Helicobacter pylori: Helicobacter pylori là thủ phạm của nhiều bệnh đường tiêu hóa. Tỷ lệ nhiễm Helicobacter pylori trong dân số cao tới 50%. Sau khi nhiễm, một số người sẽ không có một số triệu chứng rõ ràng và phương thức lây truyền nói chung là qua nước bọt để lây lan.

Viêm gan B: Viêm gan B và AIDS lây truyền theo cách giống nhau, nụ hôn bình thường sẽ không gây ra biểu hiện của bệnh viêm gan B, nhưng nếu có tổn thương ở miệng của đối phương thì sẽ bị lây nhiễm vi-rút.

Mặc dù nụ hôn dễ dẫn đến lây nhiễm 5 căn bệnh này, nhưng nụ hôn vẫn mang lại nhiều lợi ích.

Lợi ích đầu tiên: giảm cân

Một số nhà khoa học nói rằng nếu bạn hôn ba lần một ngày, và mỗi lần không dưới 20 giây, bạn có thể giảm được cả pound chất béo.

Lợi ích thứ hai: giảm đau

Hôn tiết ra nước bọt do nhiều Brown, khi hôn càng mãnh liệt có thể tiết ra một lượng thuốc giảm đau đáng kể các hormone này, có vai trò giảm đau.

Lợi ích thứ ba: bảo vệ răng

Khi hôn, miệng sẽ tiết ra nhiều nước bọt, trong đó có nhiều canxi và phốt pho, hai chất này có thể bảo vệ răng khỏi bị sâu và giảm khả năng bị viêm lợi.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới