SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bác sĩ: Chưa bao giờ đụng đến 3 loại trái cây ưa thích này của tế bào ung thư, bạn vẫn ăn chúng?

Thứ sáu, 03/11/2023 05:43

Tế bào ung thư là những tế bào bất thường trong cơ thể chúng ta, chúng có thể tiếp tục nhân lên và lan rộng, gây ra những tổn hại lớn cho cơ thể con người.

Trong cuộc sống hàng ngày, một số loại trái cây có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, vì vậy chúng ta cần hiểu rõ về những loại trái cây này và tránh ăn chúng, xin giới thiệu 3 loại trái cây được tế bào ung thư yêu thích nhất, cùng xem nhé!

1. Quả thối

Trái cây thối chứa một lượng lớn vi khuẩn và nấm mốc, những chất có hại này sẽ làm tổn hại hệ thống miễn dịch của cơ thể, từ đó làm tăng nguy cơ ung thư, hơn nữa, trái cây thối còn chứa chất gây ung thư là aflatoxin, nếu tiêu thụ trong thời gian dài có thể gây ung thư. Gây tổn thương gan, thận và các cơ quan khác của cơ thể con người.

2. Trầu cau

Trầu cau chứa một lượng lớn alkaloid và polyphenol là chất gây ung thư, tiêu thụ lâu dài dễ dẫn đến ung thư miệng, ung thư vòm họng và các bệnh khác. Vì vậy, các bác sĩ cố gắng tránh ăn trầu.

3. Chuối dùng chất làm chín

Khi chọn chuối, nhiều người sẽ chọn những quả có màu vàng tươi vì nghĩ rằng những quả chuối như vậy tươi hơn và ngon hơn. Tuy nhiên, những quả chuối này rất có thể đã dùng hoá chất làm chín. Chất làm chín chứa một lượng lớn formaldehyde và các chất có hại khác, tiêu thụ lâu dài dễ dẫn đến bệnh bạch cầu và các bệnh khác.

Tóm lại, 3 loại trái cây trên đều là những thực phẩm mà tế bào ung thư ưa thích, chúng ta nên cố gắng tránh ăn chúng. Ngoài những loại trái cây này, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống vệ sinh và cân bằng dinh dưỡng, đồng thời ăn nhiều rau củ quả tươi để duy trì sức khỏe tốt.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới