SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bác sĩ gan mật: Hai sợi tóc trên đầu chuyển sang màu trắng có thể là dấu hiệu của tổn thương gan, cần đi kiểm tra càng sớm càng tốt

Thứ tư, 22/09/2021 13:48

Nốt ruồi nhện, vàng da và gan bàn tay đỏ là những dấu hiệu thường nhận biết của tổn thương gan và những triệu chứng này thường không xuất hiện ngay sau khi gan bị thương. Chúng đều ở giai đoạn cuối của ung thư gan.

Các chuyên gia gan mật cũng cho biết, Khi con người chỉ bị từ bệnh gan và gây ra tổn thương gan, các tín hiệu khác sẽ xuất hiện trong cơ thể con người.

Hai sợi tóc trên đầu chuyển sang màu trắng, có thể là dấu hiệu của gan bị tổn thương!

Đầu tiên phải kể đến là phần tóc hai bên, chúng ta thường nói khi về già thì thái dương sẽ trắng, như mọi người đã biết thái dương trắng cũng có thể là biểu hiện của tình trạng chức năng gan bị tổn thương. Khi chức năng gan của con người bị suy giảm, con người có thể bị mất cân bằng khí và huyết, nguồn cung cấp dinh dưỡng xung quanh tai ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng của gan, tóc hai bên tai người sẽ chuyển sang màu trắng.

Tóc hai bên chuyển sang màu trắng. Phần lớn là gan hỏa của con người quá mạnh, gây ra các vấn đề về khí và dưỡng huyết của con người. Mọi người nên phát hiện tình trạng bất thường trong sinh hoạt và cải thiện tình trạng gan kịp thời. Giảm hỏa, chú ý dưỡng gan, giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của con người.

Điểm thứ hai là chân tóc của con người, nếu chỉ có chân tóc mọc ra tóc trắng thì có thể là do chức năng gan bị tổn thương, khí của gan bị ứ trệ trong cơ thể khiến cho chất dinh dưỡng cung cấp trên đỉnh đầu không đủ dẫn đến bạc tóc, rụng.

Chải gan khí là biện pháp quan trọng cần thiết để giảm tóc bạc ở chân tóc, bạn có thể ăn thêm các loại rau như cần tây, rau cải cúc, các loại rau này vừa giúp bổ gan khí, vừa có tác dụng bồi bổ gan rất tốt.

Qua đây chúng ta cũng có thể thấy rằng gan bốc hỏa mạnh và khí gan ngưng trệ cũng có thể làm suy giảm chức năng gan của con người, và những vấn đề như vậy vẫn thường xảy ra, lâu ngày áp lực quá cao, không kiềm chế được cảm xúc có thể gặp phải các vấn đề về gan.

Chúng ta cũng nên chú ý đề phòng gan-khí ngưng trệ và các chứng nóng gan bốc hỏa trong cuộc sống.

Về chế độ ăn nên ăn nhiều thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt bổ gan, rau quả tươi, thịt, cá, tôm cá, những thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng giàu đạm, có tác dụng phục hồi các tế bào gan bị tổn thương, có tác dụng giảm thiểu tốt chức năng gan bất thường.

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp thúc đẩy quá trình giải độc của cơ thể, đặc biệt là giải độc gan, đồng thời có tác dụng cải thiện chức năng của tế bào gan rất tốt, tránh tình trạng gan khí bị ứ trệ, gan bốc hỏa. Bạn cũng có thể uống nhiều trà giải độc: bồ công anh, câu kỷ tử, cây kim ngân hoa,... là tất cả những lựa chọn tốt, và nhu cầu của tất cả mọi người chú ý.

Ngoài chế độ ăn uống nhẹ nhàng, mọi người cũng cần lưu ý để cơ thể và tinh thần giảm bớt căng thẳng kịp thời, sau khi ăn xong bạn có thể đi bộ hợp lý và làm những việc vệ sinh sạch sẽ hơn sẽ giúp duy trì sức khỏe của tế bào gan, đồng thời duy trì chức năng gan. Nó có tác dụng bảo vệ gan của mọi người và cũng có tác dụng bảo vệ cơ thể rất tốt.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới