SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bác sĩ, nếu không muốn bị ung thư: Có 3 thứ này trong nhà, hãy vứt bỏ càng sớm càng tốt

Thứ sáu, 11/12/2020 06:41

Mặc dù trình độ khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao nhưng vẫn còn nhiều căn bệnh nan y không thể chữa khỏi, điển hình hơn cả là bệnh ung thư.

Bác sĩ cũng cảnh báo mọi người nên thuyết phục bố mẹ, người thân vứt bỏ càng sớm càng tốt nếu trong gia đình còn ba thứ này:

1. Thớt bị mốc

Gia đình nào cũng dùng thớt để nấu ăn, cá biệt có gia đình sẽ tách thớt thái rau, thịt và đồ chín, sống riêng. Tuy nhiên cũng có gia đình thì vẫn dùng một cái thớt chung cho cả thái đồ chín lẫn sống, cách này nếu không vệ sinh tốt sẽ dễ bị tiêu chảy hơn. Đặc biệt, với những gia đình dùng thớt gỗ nhưng lại không vệ sinh cận thận, trên đó sẽ xuất hiện những vết mốc nhỏ, trong những vết mốc nhỏ này sẽ chứa rất nhiều chất độc hại, sau khi vào cơ thể người sẽ khó được cơ thể hấp thụ sẽ dẫn đến DNA trong gan. Đột biến gây ung thư gan.

2. Đũa mốc

Đối với chúng ta thì việc dùng đũa để ăn là hoàn toàn truyền thống, theo phong tục của người Việt thì bạn sẽ mua đũa dùng để ăn cơm. Thế nhưng, nếu đũa bị ẩm mốc, trong những thứ mốc này có rất nhiều aflatoxin, có thể làm hỏng tế bào gan và gây bệnh gan.

3. Thực phẩm bị mốc

Điều này xảy ra tương đối phổ biến trong các hộ gia đình, ví dụ như khoai tây mọc mầm hoặc khoai lang có đốm đen trên vỏ. Những thức ăn này sinh vi khuẩn rất nhanh, và sẽ có rất nhiều aflatoxin và melanoxin ở những bộ phận trông còn nguyên vẹn. Nó có thể gây ra ung thư gan, vì vậy nếu bạn có ba thứ này trong nhà, hãy nhanh chóng vứt bỏ chúng.

Khoai tây mọc mầm và khoai lang bị hà, đốm đen nên vứt bỏ

Cơ thể có những nhắc nhở trước khi ung thư gan đến, nên phát hiện sớm và điều trị sớm:

Bởi vì cơn đau vùng gan tương đối ít, lá gan bị tổn thương, it ai có thể phát hiện kịp thời, nhưng cũng có thể thấy được qua hoạt động của các bộ phận khác trên cơ thể. Những biểu hiện như: hay hôi miệng đột ngột, đau bụng dưới, đa phần là những biểu hiện bất thường về gan, bạn cần đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

Kết luận: Gan có vai trò quan trọng đối với sức khỏe cơ thể con người, có tác dụng giải độc và bảo vệ cơ thể bạn, nếu chức năng giải độc của gan giảm thì chất độc trong máu tăng lên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cơ quan khác. Cần cho cơ thể uống nhiều nước và vận động để nâng cao khả năng chống bệnh của gan.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)