SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bác sĩ nhắc nhở: 6 căn bệnh này không thể chữa khỏi nên đừng lãng phí tiền bạc

Thứ năm, 20/06/2024 06:12

Thưa bác sĩ, tôi bị ho và thở khò khè trong sáu tháng qua. Có phải tôi bị ung thư phổi không? Ông Giang, 65 tuổi, đến bệnh viện điều trị. Sau khi khám, bác sĩ phát hiện thủ phạm gây ra bệnh ho và hen suyễn của Giang thực chất là bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Không phải ung thư phổi nên tôi yên tâm! Ông Giang thở phào nhẹ nhõm, nhưng bác sĩ bảo ông không nên vui mừng quá sớm, vì bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cũng không khá hơn bệnh viêm phế quản mãn tính và tắc nghẽn đường thở (hoặc khí thũng), có thể phát triển thêm thành các bệnh mãn tính phổ biến như bệnh tâm phế và suy hô hấp.

Bệnh này có đặc điểm là bệnh mãn tính, nếu phát triển lâu ngày sẽ không khỏi. Nhiều bệnh nhân mắc bệnh đã lâu, có tốn rất nhiều tiền cũng không thể chữa khỏi.

Với tư cách là một bác sĩ, tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng mặc dù y học hiện nay rất tiên tiến nhưng không phải bệnh nào cũng có thể chữa khỏi. 6 bệnh sau đây đều không thể chữa khỏi, vì vậy đừng lãng phí tiền bạc.

Đầu tiên là bệnh Crohn (viêm ruột xuyên thành mạn tính)

Bệnh Crohn là một bệnh viêm u hạt mãn tính ở đường tiêu hóa không rõ nguyên nhân, có thể ảnh hưởng đến tất cả các đoạn của đường tiêu hóa từ miệng đến hậu môn và phổ biến hơn ở đoạn cuối hồi tràng và đại tràng lân cận.

Bệnh Crohn là một loại bệnh viêm ruột. Nhiều người mắc bệnh này khi còn trẻ. Thời gian trôi qua, bạn có thể hình dung ra nỗi đau.

Để điều trị bệnh Crohn, nhiều bệnh nhân đã đi nhiều con đường và tốn rất nhiều tiền nhưng họ chỉ có một mục đích duy nhất, đó là cố gắng hết sức để chữa khỏi căn bệnh mãn tính này. Tuy nhiên, với tư cách là một bác sĩ, tôi muốn nhắc nhở: mọi người ơi bệnh Crohn không thể chữa khỏi hoàn toàn được, có tốn bao nhiêu tiền cũng không đỡ.

Phương pháp điều trị bệnh Crohn hiện nay chủ yếu sử dụng các tác nhân sinh học, có thể thuyên giảm nhưng về cơ bản không thể chữa khỏi bệnh.

Thứ hai, bệnh tiểu đường

Urê huyết là bệnh thận giai đoạn cuối khi được chẩn đoán là urê huyết có nghĩa là thận đã bị suy thận không hồi phục, chất lượng cuộc sống rất kém do chất thải trao đổi chất của cơ thể không thể được thải ra kịp thời và một lượng lớn chất thải trao đổi chất là chất thải tích tụ trong cơ thể có thể dễ dàng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tim.

Ngoài ra, chức năng thận kém còn có thể dẫn đến thiếu máu thận, bệnh xương thận và suy dinh dưỡng.

Chẩn đoán bệnh urê huyết thường phải chạy thận nhân tạo lâu dài. Nhiều người do bệnh cấp tính mà tìm cách điều trị bừa bãi, bị dụ dỗ bởi những kẻ lừa đảo cho rằng có những cái gọi là sản phẩm chữa bệnh, phương thuốc dân gian hoặc công thức bí mật có thể chữa khỏi bệnh urê huyết, tất cả đều là dối trá.

Thứ ba, xơ gan (thời kỳ mất bù)

Xơ gan (giai đoạn mất bù) là bệnh gan giai đoạn cuối và cũng là bệnh gan không thể chữa khỏi, có thể dẫn đến hàng loạt biến chứng, bao gồm hội chứng gan thận, bệnh não gan, xuất huyết do giãn tĩnh mạch thực quản và dạ dày, cổ trướng gan…

Điều tệ hơn là bệnh xơ gan (mất bù) không thể chữa khỏi hoàn toàn. Nhiều người mắc bệnh đã lâu, thậm chí còn dễ bị lừa, mua những thứ gọi là bài thuốc dân gian hay bí quyết. Kết quả là họ bị lừa, không chỉ bị lừa tiền mà còn bị suy gan nặng hơn do lạm dụng ma túy.

Thứ tư, viêm tụy mãn tính

Viêm tụy mãn tính, đúng như tên gọi, được thể hiện qua từ “chậm”. Viêm tụy mãn tính và viêm tụy cấp là hai bệnh hoàn toàn khác nhau. Viêm tụy cấp có thể chữa khỏi sau khi điều trị, nhưng viêm tụy mãn tính thì không thể chữa khỏi.

Nhiều người tìm đến chữa bệnh một cách bừa bãi vì bệnh cấp tính, rất dễ bị kẻ lừa đảo lợi dụng điểm yếu, thậm chí có thể mất toàn bộ tài sản.

Thứ năm, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Như đã đề cập trước đó, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là một loại bệnh hô hấp mãn tính không thể chữa khỏi hoàn toàn. Do bệnh nhân bị suy giảm chức năng phổi kéo dài và nhiễm trùng phổi nên có thể phải đến bệnh viện nhiều lần trong năm. Đến bệnh viện nhưng vẫn không có thuốc chữa. Nhiều người tìm đến chữa bệnh một cách bừa bãi, có thể tốn tiền mà không khỏi.

Thứ sáu, ung thư giai đoạn cuối

Một trong những căn bệnh dễ bị tổn thương nhất là ung thư giai đoạn cuối, đồng nghĩa với việc ung thư đã di căn rộng rãi. Ung thư ở giai đoạn này rất khó điều trị. Nhiều người thường chỉ có tuổi thọ ngắn ngủi sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Vì sợ chết, nhiều người liều lĩnh cố gắng nắm lấy ống hút cứu mạng, tìm kiếm lời khuyên y tế khắp nơi, thậm chí còn tốn nhiều tiền hơn để có được cái gọi là phương thuốc tại nhà hoặc công thức bí mật.

Hãy suy nghĩ mà xem, nếu trên thế giới này thực sự có cái gọi là bài thuốc gia truyền hay bí quyết thì hàng năm sẽ không có nhiều người chết vì ung thư như vậy.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới