SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bác sĩ phụ khoa: Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em nên nhớ ăn thêm 4 loại thực phẩm này sẽ giúp duy trì tử cung tốt

Thứ hai, 22/08/2022 11:29

Thông tin sức khỏe dành cho bạn "bốn điều cần thiết", thứ nhất, đi ngủ sớm và dậy sớm; thứ hai, tập thể dục sáng và tối, vận động nhiều hơn; thứ ba, thay quần áo cẩn thận để phòng tránh cảm lạnh; thứ tư, lạc quan và có tầm nhìn rộng.

Sức khỏe sẽ luôn đồng hành! Chà, không cần nói thêm, hãy xem nội dung được chia sẻ ngày hôm nay.

Tử cung là một trong những cơ quan sinh sản chính trong cơ thể người phụ nữ, nó có thể cân bằng nội tiết tố của con người (estrogen) và thúc đẩy kinh nguyệt. Đối với phụ nữ, việc giữ gìn sức khỏe của tử cung là rất quan trọng, chúng ta nên chú ý giữ ấm trong thời bình, và chú ý vệ sinh sạch sẽ trong thời kỳ kinh nguyệt, để giữ gìn sức khỏe bên trong tử cung.

Tử cung có quan hệ mật thiết với kinh nguyệt, vì vậy chúng ta nên học cách giữ gìn tử cung trong thời kỳ kinh nguyệt, giảm khả năng tử cung bị lạnh và lạnh, tập thể dục điều độ để tránh xảy ra hiện tượng xung huyết tử cung liên tục. Ngoài ra, trong thời kỳ kinh nguyệt cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống, nên ăn ít đồ lạnh, cay và đồ ăn có tính kích thích trong thời kỳ kinh nguyệt để tránh tử cung bị đỏ, sưng tấy và viêm nhiễm. Thực tế, bác sĩ cho rằng phụ nữ nên ghi nhớ 4 loại thực phẩm này trong thời kỳ kinh nguyệt, sẽ giúp duy trì sức khỏe của tử cung.

Nhớ ăn 4 loại thực phẩm

Ăn đồ lạnh, bổ dưỡng: Thời kỳ kinh nguyệt tử cung sẽ mất nhiều khí và huyết, các chức năng khác nhau trong tử cung cũng hoạt động liên tục, lúc này chị em cũng đang trong thời kỳ tương đối lạnh, vì vậy chúng ta có thể ăn một vài món trong thời kỳ kinh nguyệt. Thực phẩm có tính lạnh và bổ dưỡng như thịt bò và thịt cừu, gừng (nước đun sôi), củ cải và các loại thực phẩm khác. Những thực phẩm này giúp làm dịu chứng tay chân lạnh do mất khí và huyết trong thời kỳ kinh nguyệt, đồng thời cũng giúp ngăn chặn khí lạnh xâm nhập vào tử cung, giúp ích rất nhiều cho việc giữ vững tử cung trong thời kỳ kinh nguyệt.

Ăn các thực phẩm bổ huyết, bổ khí: Vì phụ nữ mất một lượng máu nhất định trong thời kỳ kinh nguyệt, nên chúng ta nên thường xuyên ăn các thực phẩm bổ máu, tăng khí để giúp cơ thể bổ sung khí huyết và duy trì sức khỏe của tử cung. Chúng ta có thể thường xuyên ăn quả chà là đỏ, quả sói rừng, đậu đỏ, rau chân vịt (cải xong) và các loại thực phẩm khác trong thời kỳ kinh nguyệt. Quả chà là và đậu đỏ có tác dụng dưỡng khí, bổ huyết, điều hòa sắc da. Chất sắt trong rau chân vịt cũng có thể thúc đẩy quá trình sản xuất huyết sắc tố của con người, giúp bổ sung khí và máu cho tử cung trong thời kỳ kinh nguyệt. Giúp ích nhất định, nhưng cũng giúp chúng ta duy trì sức khỏe của tử cung.

Ăn thực phẩm có tác dụng giải độc: Trong thời kỳ kinh nguyệt, tử cung đang trong giai đoạn giải độc và thải máu liên tục, các kỹ năng bên trong tử cung hoạt động liên tục, đây là thực phẩm mà chúng ta có thể thường xuyên ăn để thúc đẩy quá trình giải độc của tử cung, vì vậy rằng nó không chỉ có thể làm giảm áp lực giải độc tử cung, mà còn làm cho tử cung bài tiết chất độc nhanh hơn, và bên trong tử cung sẽ sạch sẽ và mịn hơn. Vì vậy, chúng ta có thể thường xuyên ăn các thực phẩm như nấm hương, hạt sen, mướp đắng và các thực phẩm khác trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ giúp tử cung khỏe mạnh. Nhưng điều cần lưu ý là mướp đắng và hạt sen tương đối lạnh, bạn nên học cách ăn điều độ trong thời kỳ kinh nguyệt.

Ăn thực phẩm giàu đạm: Kinh nguyệt cũng là quá trình tử cung rụng dần, đào thải nội mạc tử cung và thay thế nội mạc tử cung. giúp tử cung.Củng cố và duy trì độ dày của nội mạc tử cung để duy trì sức khỏe của tử cung. Vì vậy, chúng ta thường ăn cá, trứng, thực phẩm từ sữa trong thời kỳ kinh nguyệt cũng có tác dụng làm co tử cung.

Trên thực tế, phụ nữ có thể ăn 4 loại thực phẩm này trong thời kỳ kinh nguyệt, sẽ giúp duy trì sức khỏe của tử cung. Các loại thực phẩm như thịt bò, thịt cừu và gừng có thể ngăn ngừa lạnh xâm nhập vào tử cung và do đó có vai trò nuôi dưỡng tử cung; ăn chà là, rau bina và đậu đỏ có thể làm giảm cảm giác khó chịu do mất khí và máu trong tử cung; thường xuyên ăn nấm, mộc nhĩ trắng và các loại thực phẩm khác có thể thúc đẩy thải độc tố tử cung và máu bẩn; thường xuyên ăn cá, trứng, sữa và các thực phẩm khác, có thể giúp tử cung bổ sung protein, do đó duy trì sức khỏe của tử cung.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới