SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bài kiểm tra đơn giản giúp bạn biết mình có sống thọ hay không, bạn có dám thử?

Thứ sáu, 03/03/2017 08:56

Có bao giờ bạn tự hỏi mình có thể sống được bao lâu thì dưới đây sẽ là câu trả lời.

Nếu bạn đang tự hỏi mình có thể sống thọ hay không thì bạn sẽ có ngay câu trả lời dưới đây. Một đội ngũ bác sĩ ở Brazil đã nghiên cứu phương pháp vô cùng hiệu quả và chuẩn xác để xác định tuổi thọ của mọi người. Nghiên cứu cho thấy rằng, những người không hoàn thành được bài thử thách này có tỉ lệ tử vong cao hơn so với những người hoàn thành nó một cách dễ dàng.

Thao tác kiểm tra vô cùng đơn giản, chỉ cần ngồi xuống và đứng lên đúng kĩ thuật và xem số điểm để biết mình có sống thọ hay không.

Chỉ cần vài động tác đơn giản bạn có thể xác định xem mình có sống thọ hay không

Bước 1: Đứng với tư thế thoải mái ở một nơi rộng đủ để bạn đứng lên ngồi xuống mà không va chạm bất cứ đồ vật nào. Bắt đầu bài thử với 10 điểm trong tay.

Bước 2: Bước chân thuận lên phía trước và từ từ ngồi xuống với tư thế vắt chéo chân. Tất nhiên không được dùng bất kì sự trợ giúp nào. Bạn sẽ bị trừ một điểm nếu ngồi quá nhanh. Trừ thêm một điểm nữa nếu cần tới bất kì sự trợ giúp nào của cánh tay. Bạn sẽ mất thêm nửa điểm nếu ngã, nửa điểm nữa nếu mất thăng bằng.

Bước 3: Từ vị trí đang ngồi với tư thế vắt chéo chân, giơ hai tay ra đằng trước rồi cố gắng đứng lên. Nếu có thêm sự trợ giúp nào khác thì bạn sẽ bị mất một điểm. Cuối cùng tổng kết số điểm còn lại. Nếu số điểm càng cao thì tương đương với việc bạn càng sống thọ và ngược lại.

Ý nghĩa và lời khuyên ở bài tập này không chỉ là để kiểm tra sức khỏe và tuổi thọ. Nó nhắc nhở chúng ta rằng nên thường xuyên vận động thể dục thể thao nếu muốn có cơ thể khỏe mạnh và sống lâu.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới