SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bài tập yoga 3 phút mỗi ngày tăng cường chức năng não cựu hiệu quả cho mọi lứa tuổi

Chủ nhật, 22/04/2018 09:27

Chỉ với 3 phút mỗi ngày, các bài tập đơn giản sau sẽ cải thiện hiệu suất cho não và tối đa hóa sức khỏe tinh thần cho cả người trẻ lẫn già.

Trong khi các vấn đề về trí nhớ thường liên quan đến lão hóa thì ngày nay không ít người trẻ cũng gặp phải tình trạng này. Theo khảo sát của ĐH California (Mỹ) có khoảng 14% người trẻ (độ tuổi từ 18-39) gặp vấn đề về trí nhớ. May mắn thay, có một loạt các bài tập đơn giản được gọi là Super Brain Yoga có thể giúp bạn đối phó với vấn đề này. Nó có hiệu quả tăng sức mạnh tinh thần bằng cách cân bằng cả hai bán cầu não và chỉ đạo năng lượng cho tâm trí của bạn. Bổ sung bài tập 3 phút này vào thói quen hàng ngày để cải thiện hiệu suất và nồng độ cho não.

Bài tập yoga 3 phút mỗi ngày tăng cường chức năng não cựu hiệu quả cho mọi lứa tuổi​.

Dưới đây là chi tiết các bước, bạn đã sẵn sàng chưa?.

1. Thức dậy sớm và hướng mặt về phía mặt trời.

Thời gian tốt nhất để thực hành bài tập Super Brian Yoga là vào buổi sáng, vì vậy bạn nên dậy sớm. Hãy chắc chắn rằng bạn phải hướng mặt về phía đông, nơi mặt trời mọc. Người cao tuổi phải hướng mặt với phía bắc. Để chắc chắn, bạn có thể dùng la bàn hoặc sử dụng ứng dụng la bàn trên điện thoại để kiểm tra.

2. Tháo bỏ đồ trang sức.

Hãy chắc chắn rằng bạn không đeo bất kì đồ trang sức nào bao gồm cả nhẫn cưới. Nhấn lưỡi vào vòm miệng, đằng sau răng và để nó ở đó suốt cả buổi tập thể dục.

3. Đứng thẳng.

Tư thế rất quan trọng trong yoga. Đứng thẳng để ổn định đôi chân của bạn và giữ lưng thẳng trong suốt cả phiên tập là điều bạn cần ghi nhớ và thực hiện.

4. Lấy đúng vị trí tay.

Nâng bàn tay trái lên, qua qua phần trên của cơ thể, và đặt nó lên tai phải. Đảm bảo ngón cái nằm ở phía trước của tai. Bây giờ nhấc tay phải lên, đưa qua phần trên của cơ thể và lấy phần tai trái của bạn. Ngoài ra, đảm bảo ngón tay phải của bạn ở phía trước tai. Bạn phải bấm cả hai tai cùng một lúc.

5. Bắt đầu làm squats.

- Hít vào qua mũi và từ từ ngồi xổm. Để tránh thêm áp lực lên đầu gối, hãy chắc chắn rằng đầu gối của bạn không vượt qua mắt cá chân.

- Đứng lên khi bạn thở ra.

- Lặp lại bài tập khoảng 2-3 phút. Hãy nhớ giữ thẳng lưng và lưỡi luôn chạm vào vòm miệng của bạn.

6. Lặp lại bài tập hàng ngày.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ bài tập nào là tính đều đặn. Bắt đầu thực hiện bài tập đơn giản này mỗi ngày và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn trong mức độ tập trung trong vòng vài tuần. Bạn sẽ cảm thấy những thay đổi đáng kể về tinh thần của bạn trong vòng vài tháng.

7. Rủ người thân cùng tham gia

Nếu bạn có con, hãy dạy cho chúng cách thực hiện các bài tập Super Brain Yoga. Những bài tập này thực sự đơn giản nhưng có thể là thói quen hàng ngày giúp cả nhà vui vẻ với nhau. Sau buổi học, trẻ sẽ tập trung hơn và sẵn sàng tiếp thu nhiều thông tin mới.

Các bạn đã thử tập Super Brain Yoga chưa? Nếu chưa, hãy bắt đầu tập ngay ngày mai nhé. Nó chỉ chiếm mất 3 phút mỗi lần tập thôi nhưng hiệu quả thì vô cùng lớn nên đừng lười nhé.

>> 4 bài tập giúp sở hữu vòng eo con kiến mà không cần rời khỏi giường

Huyền Nguyễn (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới