SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bài thuốc được xem như 'thần dược' sạch ruột, uống trong 2 tuần khỏi lo mỡ máu cao

Chủ nhật, 30/12/2018 08:16

Mỡ máu cao có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch - kẻ giết người lớn nhất thế giới. Do đó, bạn cần kiểm soát mức cholesterol nhiều nhất có thể. Bài thuốc từ gừng, tỏi và mật ong giúp làm sạch động mạch, giảm cholesterol xấu, từ đó làm giảm nguy cơ các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Mỡ rất cần thiết để tạo ra và cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Ngoài ra, mỡ cũng cung cấp và vận chuyển các vitamin tan trong dầu. Tuy nhiên, nếu lượng mỡ máu cao hay còn gọi là máu nhiễm mỡ có thể gây ra một số biến chứng sức khỏe nguy hiểm như tăng nguy cơ mắc bệnh tim và nhồi máu cơ tim thậm chí gây tử vong.

Áp dụng bài thuốc "thần dược" gừng tỏi mật ong giải quyết tình trạng mỡ máu cao.

Bạn có thể ngăn ngừa các vấn đề hoặc biến chứng tim mạch bằng cách thay đổi lối sống và kiểm soát nồng độ cholesterol bằng phương thuốc tự nhiên. Những biện pháp này hiệu quả, không gây ra tác dụng phụ và bền vững.

Cách nhận biết nếu bạn có lượng cholesterol cao

Cholesterol là một chất được sản xuất bởi gan và tương tự như chất béo, nó được tìm thấy trong tất cả các tế bào của cơ thể và cần thiết cho cơ thể hoạt động tốt. Tuy nhiên, quá nhiều cholesterol có thể rất nguy hiểm cho sức khỏe bởi vì nó làm tăng nguy cơ các vấn đề về tim mạch. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm có 17,5 triệu người chết về các bệnh tim mạch trên Thế giới.

Nhưng làm thế nào để bạn biết nếu mức cholesterol cao? Bạn hãy chú ý các dấu hiệu sau:

- Viêm chân tay

- Nhức đầu

- Khó thở

- Đầy hơi hoặc khó tiêu

- Mắt mờ

- Đau ngực

- Chóng mặt

- Táo bón

- Cảm giác yếu và mệt mỏi

Nếu có bất kỳ triệu chứng nào như trên thì nên đi bác sĩ. Họ sẽ làm xét nghiệm máu để xác định xem mức cholesterol có cao hay không.

Bài thuốc gừng tỏi mật ong giải quyết tình trạng mỡ máu cao

Bài thuốc khắc phục cholesterol cao này là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn điều chỉnh mức cholesterol trong máu một cách nhanh chóng. Nó rất đơn giản để chuẩn bị và không tốn kém. Nó giúp làm sạch các động mạch của bạn, do đó làm giảm nguy cơ các vấn đề về tim mạch. Các thành phần trong bài thuốc có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa do đó có thể giải quyết tình trạng khó tiêu, tăng huyết áp, viêm khớp và hen suyễn.

Nguyên liệu:

- 4 tép tỏi

- 1 củ gừng khoảng 3cm

- 1/2 cốc nước chanh (125 ml)

- 8 cốc nước (2 lít)

- 1 chén mật ong (336 g)

- Tỏi cải thiện lưu lượng máu và sức khỏe tim mạch. Đó là một chất chống đông máu, chống viêm và chống oxy hóa.

- Gừng ngăn chặn sự oxy hóa chất béo và ngăn ngừa gan tổng hợp cholesterol xấu (LDL) đến từ một số loại thực phẩm. Cũng giống như tỏi, gừng cũng là một chất chống oxy hóa.

- Mật ong làm giảm mức chất béo trung tính triglycerides và cholesterol xấu (LDL) đồng thời làm tăng mức cholesterol HDL. Nó có đặc tính chống oxy hóa có thể ngăn ngừa một số bệnh. Mật ong cũng là một thực phẩm thay thế lành mạnh cho đường,

Thực hiện:

- Tỏi bóc vỏ, xay cùng với gừng.

- Trộn hỗn hợp trong vài phát cho keo lại.

- Đổ nước cốt chanh và nước vào hỗn hợp trên.

- Cho thêm mật ong và khuấy đều hỗn hợp.

- Cuối cùng cho vào bình thủy tinh hoặc lọ. Để ít nhất 5 ngày ở nơi tối, mát mẻ hoặc bảo quản trong tủ lạnh.

Cách sử dụng:

- Uống mỗi lần 2 thìa, lúc đói hoặc trước mỗi bữa ăn

- Không uống liên tục quá 2 tuần. Cũng có thể thêm một chút giấm táo để thêm nhiều lợi ích sức khỏe.

- Có thể pha loãng hai muỗng canh hỗn hợp trong một ly nước rồi uống trước mỗi bữa ăn.

Điều quan trọng là phải thực hiện nghiêm túc và nhất quán, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Nghĩa là chế độ ăn giảm lượng chất béo bão hòa và hạn chế các loại thực phẩm làm tăng cholesterol.

Đừng quên kiểm tra hàng năm các thông số như mức cholesterol, chất béo trung tính triglycerides và lượng đường trong máu. Nếu thuộc nhóm nguy cơ cao đối với bệnh tim mạch, nên kiểm tra thường xuyên hơn.

Huyền Nguyễn (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới